Top 10 Viện Dưỡng Lão Cao Cấp TPHCM Nổi Bật Nhất Hiện Nay

Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM là sự lựa chọn của khá nhiều gia đình khi có thân nhân cần chăm sóc thường xuyên. Tuy mô hình này chưa thật sự phổ biến ở Việt Nam, nhưng nếu như các bạn không có nhiều điều kiện chăm sóc thì viện dưỡng lão lại là một nơi rất lý tưởng để các ông, các bà an dưỡng tuổi già. Dưới đây là top 10 viện dưỡng lão cao cấp mà chúng mình muốn gợi ý cho các bạn.

[related_post_by_tag]

1. Bình Mỹ – Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM

Bình Mỹ được đánh giá là một trong những viện dưỡng lão cao cấp TPHCM hàng đầu hiện nay. Nơi đây có quy mô cơ sở vật chất cực kỳ hoành tráng. Phòng ở được trang bị hiện đại sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, cơ sở này còn đầu tư một phòng phục hồi chức năng với nhiều máy móc tiên tiến và có cả một khu vực tâm linh riêng dành cho những ai có nhu cầu.

Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM 1
Viện dưỡng lão Bình Mỹ

Ngoài cơ sở vật chất thì đội ngũ nhân viên cũng là yếu tố giúp khẳng định được chất lượng của viện dưỡng lão cao cấp tại TPHCM này. Nơi đây có đầy đủ các cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên y tế tài năng, được đào tạo chính quy giúp hỗ trợ y tế 24/24. Ngoài ra còn có các nhân viên chăm sóc trẻ trung, kinh nghiệm dày dặn và luôn nhiệt tình trong công việc. Họ chính là những người trực tiếp theo dõi và hỗ trợ các ông, các bà trong quá trình an dưỡng tại viện.

Viện dưỡng lão tư nhân này được đánh giá là có quy mô và chất lượng tốt bật nhất ở nước ta hiện nay nên các bạn có thể yên tâm tin tưởng để thân nhân mình được chăm sóc tại đây.

Thông tin liên hệ:
Add:
CS1: 3D Đường 171, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP.HCM
CS2: 15 Nguyễn Tuân, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM
CS3: D5-D6, Khu biệt thự Tuyết Anh, Tỉnh lộ 8, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP.HCM
SĐT: 1900.7575.39
Website: duonglaobinhmy.com

2. Làng nghỉ dưỡng Les Hameaux de I’Orient

Nói đến viện dưỡng lão cao cấp TPHCM thì đây là một gợi ý vô cùng ấn tượng cho các bạn. Làng nghỉ dưỡng Les Hameaux de I’Orient được xây dựng theo mô hình resort cao cấp với không gian thiên nhiên yên bình, thoáng đãng và trong lành, vô cùng thích hợp cho người cao tuổi nghỉ dưỡng.

Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM 2
Khu nhà ở tại Les Hameaux de I’Orient

Tại đây có bao gồm 83 phòng ở riêng biệt, có cả phòng đôi và phòng đơn. Tất cả đều được trang bị hiện đại với phòng máy lạnh, tủ lạnh, quạt và TV… Xung quanh là không gian sân vườn xanh mát, hồ bơi và ao sen tươi đẹp. Đặc biệt, viện dưỡng lão cao cấp TPHCM này còn được đầu tư rất nhiều khu vực vui chơi giải trí như: thư viện, sân chơi, phòng tập thể dục, khu câu cá, sân golf, phòng massage….

Toàn bộ khu làng nghỉ dưỡng sẽ được bảo vệ bởi đội ngũ an ninh chuyên nghiệp. Đồng thời, nơi đây cũng có đội ngũ y tế và hệ thống nút báo khẩn cấp để có thể hỗ trợ ngay lập tức các vấn đề sức khỏe và sự cố bất ngờ. Tại đây, bạn có thể cho thân nhân mình nghỉ dưỡng dài hạn hay ngắn hạn đều được đáp ứng chu đáo. Thật là tuyệt vời phải không nào.

Thông tin liên hệ:
Add: 3C6Q+HM6, Trung Lập Thượng, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
SĐT: 028 3892 6839

3. ​Damoca – Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM

Damoca cũng là cái tên nổi tiếng trong các viện dưỡng lão cao cấp TPHCM. Tại đây các cụ ông, cụ bà sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất thông qua không gian sống thoải mái và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Không gian tại Viện dưỡng lão cao cấp này được thiết kế theo phong cách thiên nhiên với những hàng xanh mát và ao hồ tĩnh lặng. Đây là một môi trường sống rất lý tưởng giúp các cụ nâng cao sức khỏe và tinh thần một cách toàn diện. Bên cạnh đó, đội ngũ y tế của nơi này bao gồm các y bác sĩ và nhân viên chăm sóc sẽ luôn bên cạnh theo sát để chăm sóc các cụ tốt nhất có thể.

Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM 3
​Viện An dưỡng Damoca

Đặc biệt, với chế độ 4 bữa ăn dinh dưỡng/ngày được thiết kế khoa học, các cụ sẽ được đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết để luôn sống khỏe mạnh. Tại đây, các cụ còn  được bầu bạn với nhau, tham gia các hoạt động tập thể, được tổ chức sinh nhật, gặp gỡ các bạn trẻ thiện nguyện… giúp tinh thần luôn thoải mái và vui vẻ.

Thông tin liên hệ:
Add: 990 Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM
SĐT: 028 3782 2194
Website:  damoca.vn
Facebook:  facebook.com/DLDAMOCA

4. Nhà Dưỡng Lão

Đây là một cơ sở chăm sóc người già do người Nhật thành lập. Tuy không có quy mô lớn như các viện dưỡng lão cao cấp TPHCM trên nhưng nơi đây cũng mang lại có các cụ một không gian sống thiên nhiên vô cùng thoải mái và tiện nghi.

Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM 4
Nhà Dưỡng Lão

Hơn thế nữa, trung tâm dưỡng lão này áp dụng phương pháp chăm sóc khoa học theo tiêu chuẩn Nhật Bản nên các cụ luôn được chú trọng đến sức khỏe và cả tinh thần. Đặc biệt, nơi này nằm ở vị trí trung tâm thành phố, gần với các cơ sở y tế rất tiện đi lại chăm sóc và người thân cũng có thể thăm non dễ dàng.

Thông tin liên hệ:
Add: 2977/8/1 Quốc lộ 1A, Tân Thới Nhất, Quận 12
ĐT: 028 3620 6917
Fanpage: Facebook.com/nhaduonglaohcmc/?ref=page_internal

5. Trung tâm Thị Nghè – Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM

Đây là một nhà dưỡng lão cao cấp TPHCM thuộc Sở Lao Động – Thương Binh Và  Xã Hội của quận Bình Thạnh. Cơ sở này đã được thành lập khá sớm từ những năm 1996. Đến nay trung tâm Thị Nghè đã có gần 26 năm hoạt động và đồng hành cùng nhiều người trong quá trình an dưỡng tuổi già của mình.

Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM 5
Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

Đặc biệt, mọi chi phí chăm sóc, sinh hoạt tại đây đều được miễn phí hoàn toàn. Bởi nơi đây mở ra nhằm mục đích phục vụ cho các đối tượng chính sách, người có công, người già neo đơn, không nơi nương tựa.

Không gian tại đây vô cùng thoáng mát với rất nhiều cây xanh và hoa cỏ. Với hệ thống 150 giường nằm, trung tâm này có thể chăm sóc số lượng lớn các cụ ông, cụ bà có nhu cầu dưỡng lão. Tại đây cũng có các nhân viên y tế gồm y tá, bác sĩ luôn túc trực để có thể chăm sóc các cụ được tốt nhất.

Thông tin liên hệ:
Add: 153 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM
SĐT: 08 3899 5638

6. Vinh Sơn – Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM

Vinh Sơn là một trung tâm dưỡng lão tình thương được thành lập nhằm giúp đỡ cho những người già neo đơn, cơ nhỡ tại quận Bình Thạnh. Tuy nơi đây chưa thật sự được xem là một viện dưỡng lão cao cấp TPHCM nhưng Vinh Sơn cũng có đầy đủ tiện nghi để tạo cho các cụ một không gian sống tốt nhất.

Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM 6
Viện dưỡng lão Vinh Sơn

Trung tâm này có tổng diện tích lên đến 1200m2, không gian được xây dựng sạch sẽ, thoáng mát và rất nhiều cây xanh. Các cơ sở vật chất tại đây đều được đầu tư thông qua các hoạt động thiện nguyện quyên góp. Do đó dù không quá hiện đại nhưng cũng đảm bảo được các nhu cầu cần thiết nhất cho các cụ. Mọi chi phí sinh hoạt ở đây cũng được miễn phí hoàn toàn.

Thông tin liên hệ:
Add: 469 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM
SĐT: 08 8055 477

7. Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Nếu bạn thường xuyên theo dõi thông tin truyền thông thì chắc hẳn đã một lần nghe đến cái tên viện dưỡng lão nghệ sĩ rồi. Đây là một trung tâm chăm sóc các nghệ sĩ neo đơn, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên cơ  sở này chỉ tiếp nhận những nghệ sĩ hoạt động trên 20 năm và có cống hiến sân khấu nghệ thuật. Đồng thời họ cũng phải là hội viên của Hội Sân khấu TPHCM, có hộ khẩu tại TPHCM. Với những tiêu chuẩn khắt khe như thế nên hiện tại trung tâm này cũng không có quá nhiều người.

Viện dưỡng lão nghệ sĩ
Viện dưỡng lão nghệ sĩ

Trong thời gian gần đây, viện dưỡng lão cao cấp TPHCM này đã được tu sửa và  cải tạo trở nên tiện nghi và hiện đại. Điều này cũng phần nào tạo cho các nghệ sĩ một không gian sống thoải mái hơn. Hiện tại, đây là mái nhà chung của khá nhiều nghệ sĩ cải lương nổi tiếng trước đây như: nghệ sĩ Thiên Kim, Lệ Cẩm, Ngọc Đáng…

Thông tin liên hệ:
Add: 314/65 Âu Dương Lân, Quận 8, TPHCM
SĐT: 091 314 5852

8. Nhà dưỡng lão Nhân Ái

Ngoài những viện dưỡng lão cao cấp TPHCM ở trên thì vẫn còn rất nhiều trung tâm chăm sóc người già miễn phí, xuất phát từ thiện nguyện, viện dưỡng lão Nhân Ái là một trong số đó. Trung tâm này ra đời nhằm giúp đỡ những cụ già thiếu may mắn, cơ nhỡ giữa dòng đời.

Nhà dưỡng lão Nhân Ái
Nhà dưỡng lão Nhân Ái

Tại đây các nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc y tế, thuốc men đều được đáp ứng để đảm bảo cho cuộc sống của các cụ có thể vui vẻ, khỏe mạnh đến hết cuối đời. Tuy cơ sở vật chất vẫn còn khá nhiều hạn chế nhưng với sự tận tình chăm sóc của các Sơ và tình nguyện viên, chắc chắn các cụ sẽ có được cuộc sống thoải mái nhất.

Thông tin liên hệ:
Add: 24/7 đường số 1, KP1, phường Tam Đình. Quận Thủ Đức, TPHCM
SĐT: 08 389 64 821

9. Trung tâm dưỡng lão chùa Diệu Pháp – Viện dưỡng lão cao cấp TPHCM

Nhiều người nghĩ rằng một viện dưỡng lão cao cấp TPHCM thì phải hiện đại, khang trang. Vâng đúng như vậy, nhưng đối với những cụ già khó khăn, không nơi nương tựa thì chỉ cần một mái ấm thật sự đã là cuộc sống xa xỉ rồi. Viện dưỡng lão chùa Diệu Pháp chính là nơi chăm sóc các cụ già neo đơn được nhiều người biết đến.

Trung tâm dưỡng lão chùa Diệu Pháp
Trung tâm dưỡng lão chùa Diệu Pháp

Từ một cơ sở nhỏ, đến nay, với gần 30 năm thành lập, viện dưỡng lão chùa Diệu Pháp đã hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất, đáp ứng tốt nhu cầu ăn dưỡng tuổi già cho các cụ. Tất cả là nhờ vào những tấm lòng đóng góp của các phật tử, nhà hảo tâm. Nơi đây có cả khu thực phẩm sức khỏe, chăm sóc y tế nên các cụ sẽ được quan tâm chu đáo cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thông tin liên hệ:
Add: 188 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh
SĐT: 028 3553 3267

10. Chùa Lâm Quang – Viện dưỡng lão Cao cấp TPHCM

Trãi qua hơn 20 năm thành lập Chùa Lâm Quang không chỉ là nơi tu tập của các Ni sư, phật tử mà còn là nơi an dưỡng của hàng trăm cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Với nhiều người gặp khó khăn thì điều mà họ cần nhất chính là một mái nhà đầy tình thương và đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của cuộc sống. Chính vì thế, Chùa Lâm Quang cũng được coi là viện dưỡng lão cao cấp TPHCM của rất nhiều cụ già.

Viện dưỡng lão Chùa Lâm Quang
Viện dưỡng lão Chùa Lâm Quang

Dù chỉ là một ngôi chùa nhỏ, cơ sở vật chất không quá hiện đại và đầy đủ những nơi đây cũng đã là mái nhà chung, nơi nương tựa cuối đời của hơn 300 cụ già trong thời gian qua. Với tấm lòng của các Ni sư và các phật tử ở đây, các cụ đã được chăm sóc rất chu đáo, vui vẻ mạnh khỏe cho đến cuối đời mình.

Thông tin liên hệ:
Add: 301/117/70H bến Bình Đông, Phường 4, Quận 8, TPHCM
SĐT: 028 3854 9467

Tổng kết

Trên đây là top 10 viện dưỡng lão cao cấp TPHCM mà chúng mình đã tìm hiểu được. Có thể thấy mô hình viện dưỡng lão chưa thật sự phát triển ở nước ta, rất nhiều cơ sở được đầu tư chỉnh chu và phần lớn trong số đó là các trung tâm tình thương. Hãy tìm hiểu nhiều hơn trước khi lựa chọn nơi an dưỡng cho các cụ nhé!

admin