Top 10 quán cà phê phố cổ không gian đẹp 2024

Top 10 quán cà phê phố cổ không gian đẹp 2024

Nếu bạn là một người yêu thích những quán cà phê đẹp ở Hà Nội, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những quán cà phê phố cổ mang đậm nét cổ kính, vintage và một chút lãng mạn đặc trưng của Hà Nội. Không chỉ đơn thuần là nơi để uống cà phê, mỗi không gian cà phê còn là điểm đến lý tưởng để thư giãn và suy ngẫm về cuộc sống sau những ngày làm việc vất vả. Dù là người Hà Nội hay du khách mới đến thăm, chắc hẳn ai cũng bị cuốn hút bởi nét đẹp đặc trưng của những quán cà phê này! Hãy cùng News Thời Đại khám phá ngay nhé.

1. The Wiselands Coffee cafe sách nổi tiếng

Khi nhắc đến những quán cà phê phố cổ với không gian ấm áp, yên bình, không thể không nhắc tới The Wiselands Coffee. Điểm đặc biệt của quán là không gian rộng rãi, được trang trí bởi nhiều cây xanh mát mẻ và một thư viện sách miễn phí với hàng ngàn cuốn sách có giá trị. Đây cũng là điểm đến thu hút khách du lịch nước ngoài đến thưởng thức cà phê và đọc sách, có lẽ bởi vì phong cách của quán mang đậm nét của các thư viện cổ kính ở Châu Âu. Vì vậy, quán luôn được đánh giá cao và được nhắc đến như một trong những quán cà phê có view đẹp nhất ở Hà Nội, đem lại nhiều điều bổ ích cho giới trẻ. Giá cả của các loại đồ uống chỉ từ 33k-69k.

Địa chỉ: Số 17 Hạ Hồi, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Fanpage: www.facebook.com/quancaphewiselands.

cà phê phố cổ

2. Hanoi House Cafe, cà phê phố cổ phong cách hoài niệm xưa

Quán cà phê Hanoi House, một địa điểm quen thuộc không chỉ với giới trẻ mà còn với những người lớn tuổi. Nơi này có thiết kế ấn tượng với sự pha trộn của những đồ cổ từ xưa tạo nên một không gian yên bình và hoài cổ. Quán đã trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng và thường xuyên được đánh giá là một trong những quán cà phê đẹp nhất ở Hà Nội. Đồ uống tại đây cũng rất đa dạng với giá trung bình từ 30k đến 50k.

Địa chỉ: Số 47 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm.

Trang Facebook: www.facebook.com/thehanoihouse.

cà phê phố cổ

3. Giảng Café thương hiệu cà phê phố cổ siêu lâu đời

Là người Hà Nội, chắc hẳn ai cũng quen thuộc với những quán cà phê phố cổ lâu đời, và Giảng Cafe không còn là một cái tên xa lạ. Quán nổi tiếng với không gian giản dị và yên bình giữa sự ồn ào của phố xá. Đặc biệt, món cafe trứng thơm ngon đã làm nên danh tiếng cho quán suốt nhiều năm. Món này được làm từ hai thành phần chính là kem trứng và cà phê đen, kết hợp hoàn hảo để tạo ra một loại cà phê đặc trưng của Hà Nội.

Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Giờ mở cửa: Từ 7:30 đến 22:30.

Trang fanpage: www.facebook.com/cafegiang.vn.

cà phê phố cổ

4.Cafe Nhĩ – Hàng Cá

Cafe Nhĩ là một trong bốn trụ cà phê cổ xưa của Hà Nội, gồm Giảng, Đinh, và Năng. Quán cà phê Nhĩ đã tồn tại hơn nửa thế kỷ trước đây. Với những biến động của thời gian, quán đã chứng kiến sự thay đổi lịch sử của thành phố này. So với các quán cà phê khác, Cà phê Nhĩ ít được biết đến hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích cà phê phố cổ, thì khi đến Hà Nội, bạn nhất định phải ghé thăm quán này.

Địa chỉ: Số 2, Hàng Cá, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: 30.000 VND/ ly.

cà phê phố cổ

5. Đinh Cafe – Đinh Tiên Hoàng

Cafe Đinh có phong cách cổ điển và được biết đến là một trong những quán cafe nổi tiếng ở Hà Nội. Với một số người, quán có thể trông hơi cũ kỹ và hỗn độn. Tuy nhiên, đồ uống tại đây lại rất ngon và hương vị cafe đậm đà. Đặc biệt, cà phê trứng ở đây được đánh giá không kém gì cà phê Trứng của Giảng. Từ ban công tầng 2, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh phố cổ Hà Nội và Hồ Gươm, tuy nhiên việc có thể ngồi ở vị trí này khá khó vì lúc nào cũng đông người.

Giá cả ở đây khá phải chăng, khoảng từ 20k đến 30k cho mỗi loại đồ uống.

Địa chỉ: Tầng 2, số 13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bạc.

cà phê phố cổ

6. Cộng Caphe – Nguyễn Hữu Huân quán cà phê phố cổ mang phong cách trẻ trung

Đối với nhiều bạn trẻ, Cộng Caphe đã không còn là một điều xa lạ bởi những điều thú vị và đặc biệt chỉ có ở quán cà phê này. Đây cũng được coi là một trong những quán cafe view đẹp Hà Nội với phong cách khá độc đáo. Quán mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt về cà phê Việt Nam. Đặc biệt, khi đến đây, bạn sẽ được thả mình vào những khung cảnh cổ xưa để tạo ra những bức hình đặc sắc nhất.

Địa chỉ: 35A Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm.

Fanpage: www.facebook.com/congcaphe.35annguyenhuuhuan.

cà phê phố cổ

7. Vintage 1976 Cafe – Đinh Lễ

Nếu bạn đang tìm kiếm những quán cà phê phố cổ đẹp với phong cách vintage ở Hà Nội, thì đây là một gợi ý hoàn hảo. Tại quán này, bạn có thể ngồi và ngắm nhìn đường phố Hà Nội một cách chân thực nhất. Với vị trí đẹp, không gian yên tĩnh và thoáng mát, Vintage 1976 đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách khi ghé thăm phố cổ hay các bạn trẻ dạo chơi tại phố sách Đinh Lễ vào cuối tuần.

Địa chỉ: Số 19 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm

Trang fanpage: www.facebook.com/vintage1976cafe.

cà phê phố cổ

8. Ban Công Bistro quán cà phê phố cổ với ban công đặc biệt chill

Ban Công Bistro nằm trên đường Đinh Liệt với màu sơn vàng rực rỡ, điểm nhấn là những ban công lãng mạn. Nằm tại ngã tư Đinh Liệt – Hàng Bạc, Ban Công Bistro là một toà nhà cổ được xếp hạng di tích cấp 3 của thành phố.

Đây là quán cafe phố cổ ở Hà Nội vẫn giữ được bầu không khí xưa cũ với những góc tường đã bong tróc, cầu thang bằng gỗ, và những chiếc kệ cổ kính trang trí bình hoa theo từng mùa.

Địa chỉ: Số 2 Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trang Facebook: www.facebook.com/banconghouse 

cà phê phố cổ

9. Gạo cafe

Gạo Café nằm ở cuối phố Chợ Gạo giao với phố Đào Duy Từ. Bên ngoài quán, có giàn hoa giấy và bức tường graffiti độc đáo, tạo nên không gian đặc biệt, mang đến cảm giác yên bình và hiện đại trong lòng phố cổ. Khi bước vào quán, bạn sẽ ngửi thấy hương thơm và cảm nhận được mùi vị ấm áp, ngọt ngào của cà phê và các loại bánh ngọt được làm hàng ngày tại đây.

Địa chỉ: 10 Chợ Gạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trang Facebook: www.facebook.com/gaocafehanoi.

cà phê phố cổ

10. Tranquil Books & Coffee cà phê sách với không gian trầm ấm

Tranquil – quán cà phê sách nổi tiếng ở Hà Nội, với phong cách độc đáo. Khi nhắc đến không gian, quán cà phê để lại ấn tượng với kệ sách hai tầng chứa rất nhiều sách. Đặc biệt vào buổi tối có biểu diễn guitar và nhạc nhẹ mang phong cách riêng. Là điểm đến cuối tuần dành cho những ai thích lang thang quanh các quán cà phê phố cổ cùng bạn bè hoặc người thân.

Địa chỉ: Số 5-8 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

cà phê phố cổ

Trương Huyền Diệu