13 Phần Mềm Android “Siêu Nguy Hiểm” Bạn Nên Xóa Ngay Lập Tức

13 Phần Mềm Android “Siêu Nguy Hiểm” Bạn Nên Xóa Ngay Lập Tức

Theo trang thông tin công nghệ TechRadar, mới đây, các chuyên gia bảo mật của McAfee đã phát hiện nhiều phần mềm Android chứa mã độc gây nguy hiểm lớn đến chiếc điện thoại của người dùng.

Cụ thể thì các chuyên gia đã phát hiện đến hơn 13 ứng dụng có chứa mã độc Hidden Ads trên các thiết bị Android. Loại mã độc này có thể giúp cho phần mềm tự động ẩn đi và sẽ rất khó để có thể gỡ bỏ hoàn toàn sau khi đã cài đặt. Đặc biệt hơn, mã độc Hidden Ads còn có khả năng tự động chạy các dịch vụ độc hại, đồng thời khiến cho quảng cáo liên tục hiển thị trên thiết bị của người sử dụng.

Đáng chú ý hơn, các chuyên gia McAfee còn cho biết, hầu hết các ứng dụng này đã được ngụy trang tỉ mỉ dưới dạng những phần mềm dọn rác hay được quảng cáo rầm rộ trên facebook là có chức năng tối hóa thời lượng sử dụng pin cho thiết bị Android. Chính vì vậy chúng đã có hơn 7 triệu lượt tải xuống.

Mã độc Hidden Ads gây ra nhiều hạn chế khi sử dụng thiết bị Android
Mã độc Hidden Ads gây ra nhiều hạn chế khi sử dụng thiết bị Android

Danh sách 13 ứng dụng chứa mã độc hại trên Android được các chuyên gia McAfee đưa ra bao gồm:

      1. Junk Cleaner
      2. EasyCleaner
      3. Power Doctor
      4. Super Clean
      5. Full Clean -Clean Cache
      6. Fingertip Cleaner
      7. Quick Cleaner
      8. Keep Clean
      9. Windy Clean
      10. Carpet Clean
      11. Cool Clean
      12. Strong Clean
      13. Meteor Clean

Tuy các ứng dụng này hiện đã bị gỡ khỏi Play Store, nhưng nếu trước đó người dùng đã vô tình tải xuống và cài đặt các ứng dụng này thì chúng vẫn gây ra ảnh hưởng khá nhiều. Đó chính là lý do tại sao các bạn cần kiểm tra thật kỹ thiết bị của mình ngay bây giờ, nếu có xuất hiện ứng dụng nào nằm trong danh sách trên thì hãy gỡ sạch chúng ra khỏi smartphone của mình nhé!

admin