Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch Tạ Quang Đông đã xác nhận với báo Tuổi Trẻ Online về việc 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã trở về Việt Nam.

[related_post_by_tag]

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông: Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch đã có kế hoạch làm việc gặp gỡ với 2 nghệ sĩ này khi họ vừa về nước. Ông cũng cho biết việc này thuộc về trách nhiệm của cơ quan chủ quản 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là Học viên Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhà hát Kịch Hà Nội.

Còn theo thông tin từ tràn Majorca Daily Bulletin thì hai nghệ sĩ này đã trở về Việt Nam ngay sau khi được tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu vào ngày 3-8.

Tuy nhiên theo PGS.TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam thì cho đến hiện tại ông chỉ biết được thông tin 2 nghệ sĩ này đã được trả hộ chiếu từ báo chí, chứ chưa nhận được thông tin họ đã về nước từ các cơ quan chức năng cũng chưa từ gia đình giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Ông Tuấn còn cho biết thêm ngay khi bắt đầu tuần làm việc mới, ông sẽ xác minh thông tin hai nghệ sĩ đã về nước từ Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch. Nếu giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về nước thì nhà trường sẽ tiến hành mời anh lên trường để gặp gỡ và trao đổi thông tin cũng như xử lý những vi phạm nếu có theo kết luận của các cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 7/8, tờ báo Ultima Hora của Tây Ban Nha đã thông tin về việc Toàn án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam từ hôm 3-8, sau một tháng rưỡi bị giữ hộ chiếu do liên quan tới cáo buộc hiếp dâm một cô gái người Anh 17 tuổi ở khách sạn tại Andratx, đảo Majorca.

Theo Báo Tuổi Trẻ

 

admin