Mua Máy Pha Cafe Cho Quán Nhỏ: 4 Điều Cần Lưu Ý

Mua Máy Pha Cafe Cho Quán Nhỏ: 4 Điều Cần Lưu Ý

Máy pha cà phê hiện nay có rất nhiều chủng loại và công suất khác nhau. Do đó mỗi dòng máy nói cũng sẽ phù hợp với từng đối tượng và mục đích khác nhau. Bạn không thể áp dụng một chiếc máy pha cà phê gia đình cho một quán cà phê lớn hay có số lượng khách hàng nhiều được. Do đó chúng ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua máy để không phải gặp các khó khăn, bất cập khi sử dụng. Vậy những lưu ý khi mua máy pha cafe cho quán nhỏ là gì? Hãy tìm câu giải đáp trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

[related_post_by_tag]

1.Những điều cần lưu ý khi mua máy pha cafe cho quán nhỏ.

Việc lựa chọn máy pha cà phê phù hợp cho quán nhỏ để kinh doanh đòi hỏi bạn phải cân nhắc nhiều hơn. Bởi bạn sẽ rất lãng phí là công sức và chi phí, nếu đã bò ra một số tiền không hề nhỏ mà lại không phù hợp. Dưới đây là những điều bạn cần phải lưu ý khi mua máy pha cà phê cho quán nhỏ mà bạn có thể tham khảo:

1.1 Xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu  là ai?

Xác định được đối tượng khách hàng là việc làm rất quan trọng khi mua bất cứ thứ gì đặc biệt là máy pha cà phê cho mô hình kinh doanh của bạn. Điều bận cần làm ngay bây giờ là trả lời các câu hỏi: Đối tượng mà bạn muốn nhắm đến như thế nào? Hình thức phục vụ tại quán hay mang đi, cà phê hiện đại hay truyền thống?

Nếu quán của bạn gần khu vực trường đều sẽ hướng đến các thức uống phù hợp cho giới trẻ, do đó nó khá là đa dạng trong thực đơn mà không phải cà phê là chủ đạo. Còn đối tượng khách hàng của bạn là dân văn phòng thì tất nhiên cà phê sẽ là lựa chọn tối ưu của họ, chính vì thế bạn cần đầu tư một máy pha cà phê chuyên nghiệp hơn. 

Đối với mô hình quán cà phê nhỏ và có phục vụ kết hợp cả loại cà phê pha phin truyền thống, thì bạn có thể chọn mua các dòng máy có bình đun nhỏ. Sản phẩm này không chỉ giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn  giúp bạn dễ dàng bố trí không gian bên trong quán hơn vì nó có thiết kế khá là nhỏ gọn. 

1.2 Xác định số lượng khách hàng mong muốn để công suất máy.

Bạn phải xác định số lượng khách hàng mục tiêu mà quán của bạn sẽ phục vụ, nếu số lượng nhiều thì bạn không thể chọn một máy có công suất nhỏ được, vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy cung như quá trình kinh doanh của bạn.

Ngược lại, nếu số lượng khách uống cà phê của bạn chỉ trung bình và ít, mà bạn lại mua máy có công suất cao thì quả thật là rất lãng phí phải không nào?

Bạn cần lưu ý là mỗi máy cà phê, nhà sản xuất đều có để công suất bao nhiêu ly trên một ngày, tuy nhiên những quán cà phê đa phần sẽ có thời gian cao điểm vào buổi sáng. Và người chủ có đôi khi sẽ sử dụng công suất này chỉ trong 1 – 2 tiếng đó.

Điều này sẽ làm máy quá tải, dẫn đến tình trạng bị xuống cấp và ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh doanh. Do đó, bạn cần xác định số lượng khách hàng để chọn công suất sao cho phù hợp nhất.

1.3 Lưu ý số lượng vòi chảy của máy.

Dựa vào mức độ và tiềm năng phục vụ khách hàng của quán bạn mà có thể cân nhắc lựa chọn dòng máy có 1 vòi ra hoặc 2 vòi ra. Thông thường dòng máy có 2 vòi ra sẽ phục vụ được 80 – 300 ly mỗi ngày.

Đối với các địa điểm đông khách hàng uống cà phê như sân bay, gần nhiều công ty thì dòng máy có 3 vòi sẽ thường được ưu tiên sử dụng. Còn những quán cà phê có quy mô nhỏ thì chỉ cần chọn máy pha có 1 vòi ra là phù hợp phục vụ cho khoảng 60 – 70 tách mỗi ngày.

1.4 Kiểu máy pha.

Tùy thuộc vào định hướng kinh doanh của quán mà bạn sẽ phải lựa chọn máy pha cà phê tự động hoặc bán tự động. Loại máy tự động thì sẽ thao tác từ A đến Z, nên giữ được hương thơm và vị đậm đà tối đa của cà phê, tuy nhiên nó lại không phục vụ được nhiều khách hàng và có giá thành khá cao.

Còn máy pha cà phê bán tự động có nồi hơi dung tích lớn đi kèm với công suất mạnh mẽ, mang lại khả năng pha chế nhiều và liên tục nhưng thao tác lại khá là khó. 

1.5 Kích thước của nồi hơi.

Kích thước nồi hơi sẽ thể hiện được khả năng cung cấp hơi nước và nước nóng của máy. Máy có 1 vòi ra thông thường sẽ có dung tích nồi hơi trong khoảng 1,8 – 5 lít, máy 2 vòi ra thì từ 5 – 12 lít, còn máy 3 vòi ra là từ 11 – 18 lít và 4 vòi ra sẽ là 20 – 22 lít. Việc xác định được chính xác loại phục vụ 30ml hay 60ml (double shot) sẽ giúp bạn lựa chọn một chiếc máy pha cà phê có kích thước nồi hơi phù hợp hơn. 

1.6 Khả năng giữ nhiệt.

Nhiệt độ lý tưởng nhất để pha một ly espresso thơm ngon là từ 90 độ C đến 95 độ C. Vậy nên một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn máy pha cà phê cho quán nhỏ đó là phải đảm bảo cho được mùi thơm và hương vị của ly cà phê chính là khả năng giữ nhiệt của thành phẩm.

1.7 Lựa chọn các thương hiệu có tiếng và độ uy tín cao.  

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như: BFC, Animo, Melita, Casadio, Saeco, … Đây không chỉ đơn thuần là những cái tên, mà nó còn thể hiện được sự phổ biến, uy tín và khẳng định được chất lượng của sản phẩm mỗi thương hiệu.

Khi lựa chọn máy pha cà phê của các thương hiệu này bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng, chế độ bảo hành tốt cũng như nhận được sự hướng dẫn tận tình, tư vấn để mua được chiếc máy phù hợp nhất với hình thức kinh doanh của bạn nữa.

2.List Các Máy Pha Cafe Cho Quán Nhỏ. 

2.1 Nuova Simonelli Appia II 1 Group 

Đây là một dòng máy được nhập khẩu trực tiếp từ Ý, rất phù hợp dùng cho các quán cà phê sang trọng nhưng có công suất nhỏ. Appia II 1 Group được thiết kế và đặc biệt để pha những tách cà phê Espresso hay Cappuccino cực ngon và hương vị luôn làm hài lòng các khách hàng.

Với kích thước khá là nhỏ gọn, có thể đặt ở những quầy pha chế nhở, bị giới hạn về không gian. Appia II 1 Group sử dụng công nghệ tốt nhất để có thể phù hợp với những không gian nhỏ nhưng vẫn vận hành ở hiệu suất  cao cũng như độ bền tốt.

Thông số kỹ thuật:

– Kích thước: 40 x 53 x 54. 5 (cm)

– Dung tích nồi hơi: 5L

– Định lượng tự động

– Công suất: 230V/ 2000W.

– Chất liệu: vỏ thép và nhựa ABS

– Trọng lượng: 42kg

– Xuất xứ: Ý

– Bảo hành: 1 năm

– Giá bán: từ 57.899.000 – 67.200.000đ

2.2 Máy Casadio Enea 64 Automatic.

Máy Casadio Enea 64 Automatic có xuất xứ từ Ý, đây là sản phẩm máy pha cà phê chuyên dụng cho các dòng cà phê espresso, rất lý tưởng sử dụng cho các quán cà phê nhỏ và số lượng khách hàng trung bình. 

Casadio Enea 64 Automatic sở hữu một lưỡi dao được gia công tinh xảo, sắc bén và đặc biệt là có độ bền rất cao. Với 70 chế độ xay khác nhau, cho phép bạn tùy chọn điều chỉnh độ mịn hoàn hảo của cà phê. Máy có vẻ ngoài rất đẹp và hiện đại, với kích thước nhỏ gọn, chiếm ít diện tích, tính thẩm mỹ cao. Do đó, Casadio Enea 64 Automatic rất phù hợp đặt trên quầy bar như một vật trang trí để thu hút khách hàng.

Thông số kỹ thuật:

– Công suất: 7kg/h

– Hộc đựng cà phê hạt: 1.2kg

– Đường kính lưỡi dao: 64mm

– Kết cấu lưỡi dao bằng thép.

– Kích thước: 194 x 368 x 510  

– Điện áp: 220V.

– Cân nặng: 8kg

– Công suất: 260W.

– Xuất xứ: Ý.

– Bảo hành: 1 năm.

– Giá bán: 17.000.00 – 21.900.000đ

2.3 Nuova Simonelli Oscar II.

Nuova Simonelli Oscar II là dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp, có thể đáp ứng đủ nhu cầu: từ sử dụng pha cà phê ở văn phòng, gia đình, cho đến chiết suất được các tách cà phê espresso hay cappuccino đúng khẩu vị Ý phục vụ yêu cầu cao hơn trong quán nhỏ. 

Nuova Simonelli Oscar II là dòng máy bán chuyên nghiệp, có thể tự động canh chỉnh lượng nước khi pha. Máy được thiết kế vỏ bên ngoài bằng thép không gỉ, giúp máy cứng cáp, chắc chắn hơn nhiều, cũng như giúp gia tăng giá trị của máy. Hệ thống pha cà phê brewing Unit được thiết kế nâng cấp, với hệ thống giữ nhiệt ổn định hơn, giúp cho ra những ly espresso  chất lượng cao và đồng đều hơn.

Đây quả thực là một chiếc máy pha cà phê vừa đẹp, vừa nhỏ gọn, chiếm ít diện tích lại vừa sở hữu công suất ổn định cho ra vị cà phê ngon đúng điệu.

Thông số kỹ thuật: 

– Kích thước: (RxCxS): 30 x 40 x 40.8 (cm)

– Chất liệu vỏ: Thép không gỉ và nhựa ABS

– Màu: Đen

– Phiên bản: 1 tay cầm.

– Hộc chứa nước: 2.8L

– Dung tích nồi hơi: 2L

– Điện áp: 220 / 240V

– Công suất: 1,200W

– Khối lượng: 13kg

– Sản xuất tại Ý.

– Bảo hành: 1 năm

– Giá bán: 28.000.000 – 31.900.000

2.4 Welhome WPM KD 270S

Welhome WPM KD-270s là một thiết kế máy cà phê công nghệ cao và tinh tế và rất tích hợp cho các quán cà phê nhỏ. Máy tích hợp nhiệt độ cảm biến đũa hơi nước và đồng hồ đo nhiệt độ, giúp phát hiện nhiệt độ sữa và cho những ly cà phê tuyệt vời nhất, bạn có thể đánh bông sữa hoàn hảo với nhiệt độ mong muốn, tăng cường sự  bông mịn của sữa. Bên cạnh đó, bộ điều khiển PID có thể kiểm soát nhiệt độ của chiết suất cà phê và hấp một cách chính xác.

Dòng máy này có đến 3 chương trình chức năng pre-brew, cho phép bạn pha ra một tách cà phê hoàn hảo. Máy pha cà phê welhome KD 270s được làm bằng thép không gỉ và các chi tiết thiết kế bằng kim loại đúc tinh tế, sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, phong cách độc đáo. Thiết kế nhỏ gọn và công suất trung bình, giúp cho dòng máy này được sử dụng ưu tiên đối với các quán có không gian hạn chế.

Thông số kỹ thuật:

– Xuất xứ: Trung Quốc

– Thương hiệu: Welhome

–  Điện áp: 220V/50-60Hz

–  Công suất: 2100W

–  Dung tích: 3 lít

–  Kích thước (mm): 290x340x350

–  Trọng lượng: 13.1 ̣kg

– Bảo hành: 1 năm

– Giá bán: 22.500.000 – 28.000.000đ

2.5 Rancilio Silvia V3 Mini

Rancilio Silvia V3 Mini  là dòng máy pha cà phê có thiết kế rất gọn nhẹ, hiện đại và phù hợp với không gian quầy bar của các quán cà phê vừa cung như nhỏ. Với kết cấu máy nhỏ nhắn, có thể tiết kiệm tối đa không gian, tạo điều kiện cho bạn có thể bài trí không gian quầy bar một cách linh hoạt và thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, thân máy được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp, có độ sáng bóng cao, giúp làm nổi bật không gian quán cà phê cũng như đem đến vẻ đẹp thanh lịch cho quầy bar.

Với việc sở hữu một nồi hơi đơn, được làm bằng đồng với 3 bộ điều chỉnh kiểm soát nhiệt độ gồm: hơi nước, máy pha cà phê và nồi hơi, có thể đảm bảo cho ra tách cà phê espresso tuyệt vời nhất. Dòng sản phẩm này có chế độ pha cà phê bán tự động, vòi đánh sữa vận hành tiện dụng, linh hoạt và trang bị hệ thống giảm áp suất hiện đại

Thông số kỹ thuật: 

– Thương hiệu: Welhome

–  Điện áp: 240V/50-60Hz

–  Công suất: 1200W

–  Dung tích:  1.5 lít

–  Kích thước (mm): 290x235x340

– Áp lực bơm: 15 bar

–  Trọng lượng: 14 kg

–  Bình chứa nước tích hợp (5L)

– Máy có bộ lọc làm mềm nước

– Máy trang bị 1 vòi hơi

– Máy trang bị 1 vòi nước nóng

– 1 tay cầm 1cup

– 1 tay cầm 2 cup

– Vỏ ngoài bằng thép không gỉ và Inox

– Bảo hành: 1 năm

– Giá bán: 27.890.000 – 29.900.000đ

3.Mua máy pha cafe cho quán nhỏ ở đâu tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm nhà cung cấp máy pha cà phê cho quán nhỏ. Bạn cũng có thể mua tại các siêu thị điện máy lớn trên toàn quốc như điện máy xanh, Nguyễn Kim…. hoặc các đơn vị đáng tin cậy khác.

Bạn nên hạn chế mua lại máy cũ hay các máy trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc. Bởi vì nếu bạn mua phải máy kém chất lượng, nó sẽ rất ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh cũng như độ an toàn khi pha chế. 

Trước khi mua máy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ mẫu mã, các thông số, cũng như hình dáng, màu sắc và mức giá trung bình của nó, để tránh trường hợp mua nhầm, mua phải hàng nhái nhé!

4.Kết: 

Nếu bạn đang có ý tưởng mở một quán cà phê nhỏ, cần lựa chọn mua máy pha sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Hy vọng với thông tin về những điều cần lưu ý khi mua máy pha cafe cho quán nhỏ mà chúng tôi đã đề cập ở bên trên, có thể giúp bạn lựa chọn được dòng máy phù hợp nhất và hoạt động hiệu quả với quy mô kinh doanh của mình nhé!

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *