Sàn Nhựa Giả Gỗ Tự Dán Có Bền Không? Cách Dán Sàn Nhựa Giả Gỗ

Sàn Nhựa Giả Gỗ Tự Dán Có Bền Không? Cách Dán Sàn Nhựa Giả Gỗ

Sàn nhựa giả gỗ tự dán được đánh giá là một loại vật liệu thiết kế nội thất giá rẻ và có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy nó đã được rất nhiều người tiêu dùng “săn lùng”. Cho đến nay, độ hot của sàn nhựa giả gỗ dường như vẫn chưa có dấu hiệu giảm đi mà ngược lại càng tăng cao. Vậy sàn nhựa giả gỗ tự dán có tốt không? Hãy cùng News Thời Đại đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

[related_post_by_tag]

1. Sàn nhựa giả gỗ tự dán là gì?

Sàn nhựa giả gỗ là một loại vật liệu mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng nó cũng đã vô cùng nhanh chóng được lưu hành rộng rãi. Sàn nhựa này được làm từ nhựa PVC, bột đá và một số chất phụ gia khác. Điều đặc biệt là bề mặt của nó được thiết kế họa tiết vân gỗ và màu sắc giống y như thật, mang lại tính thẩm mỹ cực.

Sàn nhựa giả gỗ tự dán có cấu tạo đặc biệt với việc có tận 5 lớp khác nhau gồm:

  • Lớp PU:đây là lớp bảo vệ bề mặt, nó được bao phủ bởi một lớp UV để làm cứng và tăng sức căng của bề mặt. Ngoài ra nó còn là phần đảm bảo độ bóng cho sàn nhà, hạn chế bám bụi và giúp người dùng dễ vệ sinh hơn
  • Lớp mài mòn PVC:Đây được coi là lớp áp giúp bảo vệ bề mặt. Nó trong suốt và có khả năng chống mài mòn, chống trơn trượt tốt. Ngoài ra lớp này còn giúp chống nấm mốc, chống thấm nước và bay màu nữa.
  • Lớp film vân gỗ:Đây là lớp thể hiện hoa văn và họa tiết vân gỗ của sàn nhà.
  • Lớp lõi PVC:Đây là lớp xốp nhựa tổng hợp PVC tạo nên độ bền của sàn nhà. Phần này đảm nhận vai trò chống cong vênh trước sự thay đổi của nhiệt độ, tính đàn hồi tốt, có khả năng chống cháy lan và chịu lực tốt.
  • Lớp đế PVC: Lớp đế nhựa này được gắn kết chặt với sàn bằng keo chuyên dụng. Hơn thế nữa, nó còn giúp chống hơi nước thoát ra từ dưới mặt sàn và chống nồm rất hiệu quả.
Sàn nhựa giả gỗ tự dán 1
Cấu tại 5 lớp của sàn nhựa giả gỗ

2. Sàn nhựa giả gỗ tự dán có bền không?

Sàn nhựa giả gỗ tự dán là một loại ván lót sàn thế hệ mới rất được ưa chuộng. Độ bền của loại vật liệu này cũng được đánh giá khá cao. Nếu quá trình thi công đúng kỹ thuật và chất lượng sàn nhựa giả gỗ tốt thì thời hạn sử dụng của nó có thể lên đến 20 – 30 năm. Độ bền này không hề thua kém quá nhiều so với sàn gỗ hay sàn gạch.

Bên cạnh đó, độ an toàn của sàn nhựa giả gỗ tự dán cũng được đảm bảo. Nó sử dụng vật liệu chủ yếu là hạt nhựa và bột đá và phải trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Chính vì vậy, loại vật liệu này cũng được xem là an toàn và thân thiện với môi trường.

Sàn nhựa giả gỗ tự dán 2
Sàn nhựa giả gỗ có khả năng chống nước khá tốt

Ngoài ra đây cũng là một loại sàn nhà rất đáng để đầu tư bởi nó được sử hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Đầu tiên là nó có thiết kế cực kỳ đẹp, họa tiết vân gỗ rất thực, mang lại vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Thứ 2, sàn nhựa giả gỗ được làm từ nhựa có khả năng chống nước, chống ẩm và độ bền tốt. Ngoài ra, nó còn khác phục được nhiều hạn chế của sàn gỗ như dễ bị mối mọt tấn công, co ngót, cong vênh, phồng rộp… Hơn thế nữa giá thành loại sàn nhựa này khá là rẻ giúp người dùng tiết kiệm được đáng kể chi phí .

3. Cách dán sàn nhựa giả gỗ chính xác nhất

Sàn nhựa giả gỗ tự dán đòi hỏi quá trình thi công phải đảm bảo đúng kỹ thuật thì mới giữ được độ bền của nó. Dưới đây là các bước dán sàn nhựa giả gỗ chính xác nhất, bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Trước hết các bạn chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết cho quá trình dán như: kéo, búa cao su, dao rọc giấy, tấm quét keo, thước đo,…..

  • Bước 2: Xử lý nền nhà

Bước chuẩn bị thứ 2 sau dụng cụ đó chính là xử lý nền nhà. Bạn cần làm sạch nền để độ dính của keo được tối ưu hơn. Nếu sàn nhà có nơi nào bị lồi lõm, cong vênh thì bạn cũng cần làm cho nó bằng phẳng lại.

  • Bước 3: Trộn keo

Trộn keo được xem là một trong những bước quang trọng nhất. Trước hết các bạn cần khuấy điều keo chuyên dụng để nó không bị vón cục. Tỉ lệ keo thông thường là từ 0.25kg đến 0.5kg/m2 nền.

  • Bước 4: Phết keo

Nguyên tắc hàng đầu khi phét keo để dán sàn nhựa giả gỗ tự dán đó chính là bạn phải phết theo từng khu vực nhỏ, phù hợp nhất là từ 10 – 15m2 mỗi lần. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng khô keo trước khi dán tấm sàn vào.

Sau mỗi lần phết kéo thì các bạn chờ một khoản thời gian để keo từ màu trắng sữa chuyển qua màu vàng nhạt, ít nhất là 30 phút.

Sàn nhựa giả gỗ tự dán 3
Nếu sử dụng loại tích hợp sẵn keo thì bạn không cần phải phết kéo nữa
  • Bước 5: Dán sàn

Bạn cần chọn vị trí để đặt tấm sàn đầu tiên, lưu ý là nên đặt chiều vân gỗ hướng vào cửa ra vào và không nên dán quá sát vào tường. Sau khi áp tấm lót sàn xuống thì bạn dùng búa cao su gỗ nhẹ lên bề mặt để tấm lót được kết dính tốt hơn. Theo cánh này bạn có thể dán các tấm lót còn lại một cách cẩn thận.

  • Bước 6: Vệ sinh công trình

Sau khi hoàn thành công tác dán tấm lót sàn toàn bộ công trình thì việc còn lại là bạn chỉ cần vệ sinh lại toàn bộ sàn cho sạch sẽ để tránh tình trạng keo thừa còn dính lại.

4. Mua vật liệu sàn nhựa giả gỗ tự dán ở đâu?

Hiện nay, giá của sàn nhựa giả gỗ tự dán trên thị trường dao động từ 155.000đ-245.000đ/m2. Đây quả thực là một mức giá khá là nhẹ nhàng đối với loại vật liệu lót sàn. Nhiều thương hiệu sàn nhựa giả gỗ tự dán cũng đã khẳng định được chất lượng cũng như độ uy tín của mình trong lòng người tiêu dùng như: Aroma, IDE, Masfloor, Wellmark, Galaxy, Awood…

Bạn có thể mua sàn nhựa giả gỗ tự dán tại các cửa hàng chuyên về vật liệu xây dựng. Tuy nhiên để có mức giá tốt nhất thì bạn nên mua hàng trực tiếp tại các công ty chuyên cung cấp loại vật liệu này. Còn nếu bạn chỉ cần mua với số lượng nhỏ thì có thể lựa chọn các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada…

MUA SÀN NHỰA GIẢ GỖ TỰ DÁN TẠI SHOPEE

 Sàn nhựa giả gỗ bán tại Shopee
 Sàn nhựa giả gỗ bán tại Shopee

5. Những lưu ý khi lựa chọn sàn nhựa giả gỗ tự dán

Không phải mẫu sàn nhựa giả gỗ tự dán nào cũng có thể phù hợp với không gian của bạn. Do đó hãy tham khảo những lưu ý khi lựa chọn sau:

Lựa chọn độ dày sàn nhựa phù hợp: Các loại sàn nhựa giả gỗ tự dán hiện nay về cơ bản là có tạo giống như nhưng chỉ khác ở độ dày. Nếu muốn sàn có khả năng chịu lực tốt, và khi đi lại chắc chắn hơn thì bạn nên chọn loại sàn có bề mặt dày một tí xíu.

Lựa chọn màu sắc, họa tiết vân gỗ phù hợp với không gian: dựa vào nội thất hay tiểu cảnh xung quanh và màu sắc không gian mà bạn mong muốn để lựa chọn màu sắc và họa tiết sao cho phù hợp nhất.

Bạn nên lựa chọn màu sắc, họa tiết vân gỗ phù hợp với không gian
Bạn nên lựa chọn màu sắc, họa tiết vân gỗ phù hợp với không gian

Giữ gìn sàn nhựa trong quá trình sử dụng: Trong quá trình sử dụng sàn nhựa giả gỗ tự dán thì điều quan trọng là các bạn phải vệ sinh định kỳ để sàn nhà không bị bám bẩn lâu dài làm mất đi tính thẩm mỹ của sàn nhà.

Tổng kết

Chắc hẳn qua bài viết này các bạn cũng đã phần nào hiểu được sàn nhựa giả gỗ tự dán có bền không rồi phải không nào. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên tham khảo thêm cách dán loại vật liệu này nữa nhé!

admin