List 10 Kem Chống Nắng Vật Lý Cho Da Dầu Mụn

List 10 Kem Chống Nắng Vật Lý Cho Da Dầu Mụn

Có những người mãi loay hoay đi tìm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với da nhưng vẫn chưa tìm thấy được “chân ái” của cuộc đời mình. Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu và mụn thì cũng đừng lo nhé. Bởi nếu như chăm sóc đúng cách thì da bạn sẽ hạn chế được tình trạng tiết bã nhờn và ngăn ngừa được nguy cơ bị các loại mụn ghé thăm.

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết “Điểm danh top 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

[related_post_by_tag]

Nội Dung Chính

1.Kem chống nắng vật lý cho da dầu là gì?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ, thành phần của nó thường bao gồm zinc oxide và titanium dioxide. Trong đó, thành phần Titanium dioxide có tác dụng chính, tạo nên một lớp kem màu trắng trên da. Lớp kem này có tác dụng phản xạ lại các tia UV, ngăn cản không cho các tia UV xuyên vào da, khiến da đen sạm.

2.Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Nếu như kem chống nắng hóa học hoạt động với cơ chế hấp thụ, từ đó làm suy yếu tia UV thì kem chống nắng vật lý lại hoạt động theo hình thức phản xạ lại tia UV.

Vì thành phần của kem chống nắng vật lý là vô cơ nên được chiết xuất từ những tinh chất vô cùng lành tính, chính vì vậy dòng kem chống nắng này thường được khuyến cáo nên sử dụng với những ai có làn da dầu và mụn.

Đặc biệt kem chống nắng vật lý có khả năng làm dịu nhẹ làn da, đặc biệt là đối với những vùng da sau nặn mụn, nên khi dùng sẽ không để lại kích ứng hay gây ngứa rát khó chịu.

3.Những tiêu chí để lựa chọn kem chống nắng vật lý cho da dầu

3.1 Oil-free & Noncomedogenic

Da dầu tiết ra rất nhiều bã nhờn, chính vì vậy đó là nguyên nhân khiến da dễ bị viêm nhiễm và sinh ra mụn. Do vậy, việc hạn chế sử dụng các sản phẩm làm đẹp chứa nhiều dầu là điều vô cùng cần thiết đối với cô nàng da dầu mụn. Oil-free & Noncomedogenic là dòng sản phẩm không chứa dầu, hạn chế và điều tiết được lượng dầu nhờn tiết ra trên da.

3.2 Chất kem dạng lỏng, dạng xịt hoặc gel

Việc sử dụng đúng chất kem giúp cho lớp kem được thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính, bóng nhờn trên da, gây khó chịu cho người dùng khi sử dụng.

Ngoài ra, dạng kem chống nắng cho da dầu mụn còn phải kiểm soát dầu nhờn cho da tốt, giúp cho tình trạng mụn trên da được cải thiện đáng kể.

3.3 Khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng

Trong khi tia UVB làm cho da bị đỏ rát, cháy nắng; nhưng đỏ chỉ là tổn hại bên ngoài, nguy hiểm hơn nữa là tia UVA sẽ ảnh hưởng xấu đến các tế bào bên trong da, khiến da bị sạm đen, tổn thương DNA.

Tia UVA lại có khả năng xuyên thấu cao và mức độ ổn định cao trong ngày. Các dòng sản phẩm thế hệ cũ không tạo ra được để chống lại tia UVA.

3.4 Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên

Chỉ số SPF trong kem chống nắng thông thường là từ 15-100, cách xem chỉ số SPF như sau:

Kem chống nắng có chỉ số SPF 30 có thời gian bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại của tia UVB là 300 phút (nhân 10 với chỉ số SPF). Đó là khoảng thời gian chống nắng hiệu quả cho da.

Chỉ số SPF là 15 sẽ chặn được khoảng 93,4% tác hại từ tia UVB, SPF 30 là khoảng 96,7%, SPF 50 là khoảng 98%. Cho nên hãy chọn sản phẩm có chỉ số SPF thấp nhất từ 30 trở lên dành cho làn da dầu mụn dễ bị tổn thương của bạn.

3.5 Say “No” với Kem chống nắng hóa học

Nguyên lý hoạt động của kem chống nắng hoá học là các thành phần trong kem sẽ làm phân huỷ UV khi xâm nhập vào da. Điều này cũng đồng nghĩa với việc dưỡng chất chống nắng sẽ thấm vào trong da. Trong khi đó, kem chống nắng vật lý lại tạo nên một lớp màn bảo vệ bên ngoài vững chắc.

Mặc dù hiện nay nhiều dòng kem chống nắng hoá học đang được phát triển tốt hơn và không kích ứng gây mụn. Tuy nhiên, kem chống nắng vật lý vẫn là sự lựa chọn ưu tiên số 1 dành cho các cô nàng da dầu mụn.

4.TOP 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn

4.1 Kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn La Roche Posay Anthelios XL Fluid Ultra-Light SPF 50+

  • Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios là một thương hiệu đến từ Pháp, được các bác sỹ da liễu khuyên dùng cho da dầu, dễ kích ứng, với độ chống nắng rất cao. Dòng này có đặc tính kiềm dầu tốt, giúp lỗ chân lông được khô thoáng, hạn chế xuất hiện nhân mụn, mang lại cảm giác dễ chịu khi thoa.
  • Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm hoạt động mạnh, đi tắm biển, đi du lịch,… bởi khi sử dụng em này có độ bám dính trên da rất cao, không trôi dưới nước hay mồ hôi.

  • Thành phần chính:
  • Glycerin, Styrene/Acrylates Copolymer, Dimethicone, Pentylene Glycol, Perlite, Potassium Cetyl Phosphate, Propylene Glycol…
  • Ưu điểm:
  • Khả năng chống nắng tốt, vượt trội.
  • Chất kem mịn, thẩm thấu nhanh trên da và vô cùng khô thoáng.
  • Lớp finish mượt, không để lại bóng dầu.
  • Kiềm dầu tốt.
  • Thành phần lành tính, không cồn, không hương liệu nên rất phù hợp với da dầu mụn và da nhạy cảm.
  • Công nghệ Cell-Ox Shield không chỉ kháng lại tia UV mà còn giúp chống oxy hóa cho da rất tốt.
  • Nhược điểm:
  • Dưỡng ẩm còn kém.
  • Giá thành khá cao.
  • Giá tham khảo:
  • 475.000 VNĐ/tuýp 30ml

4.2 Kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel

Anessa được xem là dòng kem chống nắng “quốc dân” bởi sự thân thiện, lành tính với mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn và da nhạy cảm. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 35+ và PA+++ rất thích hợp để sử dụng hàng ngày.

Kem chống nắng Anessa Essence Perfect UV Sunscreen Skincare Gel sử dụng công nghệ màng lọc bảo vệ 3 trong 1 độc quyền. Đây là một cái tên được các beauty blogger rất yêu thích.

4.2.1 Thành phần chính:

Chiết xuất Trà xanh Uji, nha đam, lô hội, hoa nhung tuyết, công nghệ độc quyền Aqua-In-Pool, chiết xuất Hoa hồng vàng, Cam Thảo, Zinc Oxide & Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene, Super Hyaluronic Acid, Glycerin, Collagen…

4.2.2 Ưu điểm:

Giúp da luôn giữ được nét tươi trẻ và đàn hồi.

Chống nước vượt trội, hạn chế trôi kem.

Có thể sử dụng để thay thế cho sản phẩm kem lót.

4.2.3 Nhược điểm:

Sản phẩm còn chứa cồn nên có thể sẽ để lại kích ứng nhẹ.

Texture dạng sữa nên dùng khá hao.

4.2.4 Giá tham khảo:

550.000 VNĐ/ tuýp 90ml

4.3 Kem chống nắng dạng sữa siêu nhẹ cho da dầu mụn – Paula’s Choice

Paula’s Choice Clear Ultra-Light SPF 30+ là một sản phẩm kem chống nắng đến từ thương hiệu mỹ phẩm Mỹ. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang sở hữu làn da dầu mụn. Em này có dạng sữa, rất tốt trong việc kiềm dầu, kháng viêm ngừa mụn, đặc biệt là se khít lỗ chân lông.

4.3.1 Thành phần chính:

Octinoxate 7.50%, Avobenzone 2.0%, Octisalate 5.0%, Octocrylene 2.0%

Các tinh chất thiên nhiên chiết xuất từ hoa cúc, yến mạch, cây thuộc họ mâm xôi.

4.3.2 Ưu điểm:

Texture siêu nhẹ, thẩm thấu nhanh.

Lớp finish căng mịn, không bóng rít.

Thành phần lành tính.

Khả năng kiểm soát dầu nhờn tốt, hạn chế mụn.

Chống oxy hóa cao.

Rất thích hợp cho cô nàng da dầu mụn, có lỗ chân lông to.

4.3.3 Nhược điểm:

Có mùi.

Chỉ số chống nắng thuộc dạng trung bình.

4.3.4 Giá tham khảo:

359.000VNĐ/15ml

4.4 Skin Aqua Tone Up UV Essence

Đây là một dòng kem chống nắng giành cho da mụn có mức giá bình dân nhưng chất lượng của Skin Aqua Tone Up UV Essence chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Với chỉ số SPF cao lên tới 50+, PA++++, em này giúp bảo vệ da toàn diện dưới những tác nhân gây hại từ môi trường cũng như ánh nắng mặt trời.

4.4.1 Thành phần chính:

Chiết xuất tự nhiên từ cây mận, chanh dây, hoa hồng leo Anh quốc, tinh chất kháng viêm, làm dịu da.

4.4.2 Ưu điểm:

Chỉ số chống nắng cao vượt trội nên có thể bảo vệ da hiệu quả.

Kết cấu mỏng nhẹ.

Thẩm thấu nhanh, không để lại vết bóng nhờn.

Khả năng che phủ tự nhiên.

Ngăn ngừa đen sạm và các dấu hiệu lão hóa.

Hỗ trợ làm mờ, kháng viêm những vết thâm do mụn.

4.4.3 Nhược điểm:

Xuống tone nhanh.

Khả năng kiềm dầu chưa cao.

Dễ tan trong nước.

4.4.4 Giá tham khảo

175.000VNĐ/70ml

4.5 Kem chống nắng vật lý cho da dầu Neutrogena Sensitive Skin Sunscreen SPF 60+

Mặc dù em này có SPF tới 60+ nhưng đây lại là sản phẩm được sinh ra là để dành cho những cô nàng da dầu mụn. Neutrogena Sensitive Skin Sunscreen có độ chống nắng phổ rộng Spectrum, ngăn chặn các tia UVB, UVA hiệu quả. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không chứa cồn, có nguồn gốc tự nhiên nên rất lành tính cho da.

4.5.1 Thành phần chính:

Glycerin, Bột yến mạch, Zinc Oxide, Tocopheryl Acetate (Vitamin E) và hoa Chrysanthemum Parthenium

4.5.2 Ưu điểm:

Khả năng chống nước cao, lên đến 8h.

Thành phần chống nắng 100% tự nhiên.

Texture mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây bết dính da.

4.5.3 .Nhược điểm:

Hơi khó tán

Vì là kem chống nắng vật lý nên sẽ để lại một ít vệt trắng trên da.

4.5.4 Giá tham khảo

350.000VNĐ/88ml

4.6 Isis Pharma Ruboril Expert 50+ – kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn

Đây là dòng kem chống nắng vật lý dành riêng cho những cô nàng da dầu mụn đến từ thương hiệu Isis Pharma- Pháp. Isis Pharma được biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm được phái đẹp tin dùng nhất tại Pháp, các sản phẩm của thương hiệu này đều được các bác sĩ da liễu khuyên dùng, bởi mức độ an toàn và không gây bất kỳ kích ứng nào cho da.

4.6.1 Thành phần chính:

Glycerin, chiết xuất thiên nhiên (YEAST EXTRACT)

4.6.2 Ưu điểm:

Chỉ số SPF 50+ giúp bảo vệ tối ưu làn da của bạn.

Thành phần lành tính, không để lại kích ứng trên da.

Texture mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không bết dính da.

Không để lại vệt trắng xuất hiện trên da.

4.6.3 Nhược điểm:

Giá thành hơi chát

Giá tham khảo

620.000VNĐ/40ml

4.7 The Saem Eco Earth Power Spf50+

The Saem là dòng kem chống nắng vật lý Hàn Quốc dành cho da dầu mụn rất được các beauty blogger khuyên dùng. Hiện The Saem đang có 2 dòng là kem chống nắng vật lý – pink, và kem chống nắng hóa học – light.

4.7.1 Thành phần chính:

Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Dimethicone, Cyclopentasiloxane, Chiết xuất rau diếp cá, rau má, hoa hướng dương, hoa Chamomilla Recutita và Tocopherol.

4.7.2 Ưu điểm:

Kiềm dầu tốt, không bóng nhờn trên da.

Chống nắng tốt, lên tone nhẹ nhàng, tự nhiên.

Texture mịn, tan nhanh, không bết dính da.

Thành phần lành tính.

4.7.3 Nhược điểm:

Sản phẩm không có chức năng dưỡng ẩm

Có hương liệu.

Giá tham khảo

160.000VNĐ/50ml

4.7 Jm Luminous SPF50+

Với sự xuất hiện của JM Luminous SPF50+ đã tạo nên một cú hích lớn và tạo nên một cơn sốt trong giới skincare. Tuýp kem chống nắng “nhỏ mà có võ” này có gì mà lại thu hút chị em đến thế?

4.7.1 Thành phần chính:

SPF50+/PA++++, Marine energy (70 loại), Chiết xuất ngọc trai, nước biển sâu vùng Gangwondo.

4.7.2 Ưu điểm:

Kiềm dầu tối ưu.

Chống nắng hiệu quả.

Nâng tone, dưỡng trắng da.

Thiết kế dạng thỏi ấn tượng, đẹp mắt.

4.7.3 Nhược điểm:

Khả năng chống nước thấp.

Khi sử dụng phải tán đều nếu không sẽ để lại vệt trắng trên da.

Giá tham khảo

170.000VNĐ/50ml

4.8 Kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn – CELL FUSION C LASER SUNSCREEN 100 SPF50+

Đây là một sản phẩm kem chống nắng vật lý được thiết kế dành cho da dầu mụn, da nhạy cảm, ít để lại kích ứng, giúp bảo vệ làn da bởi tác nhân gây hại của môi trường như tia UV và ánh nắng mặt trời.

4.8.1 Thành phần chính:

SPF50+/PA++++, Hydrolyzed collagen & Peptide (collagen thủy phân), Ubiquinone, Vitamin E, Acetyl Hexapeptide-8, Zinc Oxide, Titanium Dioxide.

4.8.2 Ưu điểm:

Thành phần lành tính.

Texture siêu mịn, thấm nhanh.

Nâng tone nhẹ, khả năng chống nắng lên đến 7h.

Chống nắng hiệu quả, bảo vệ da khỏi UVA/UVB lẫn khói bụi từ môi trường.

Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt.

4.8.3 Nhược điểm:

Chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, nên có nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái.

Giá thành cao.

Có mùi hóa học.

Giá tham khảo

700.000 VND/50ml

4.9 Kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn – BIODERMA PHOTODERM MAX CREME SPF50+

Cái tên cuối cùng trong danh sách những sản phẩm kem chống nắng vật lý cho cô nàng da dầu mụn đó chính là Bioderma Photoderm Max Creme SPF50+. Bioderma luôn là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng về mức độ lành tính trong sản phẩm, và đối với dòng kem chống nắng này cũng vậy.

4.9.1 Thành phần chính:

Octocrylene, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol.

4.9.2 Ưu điểm:

Độ chống nắng cao, bảo vệ làn da hiệu quả.

Không làm nhờn rít, bít tắt lỗ chân lông.

Nâng tone nhẹ, dưỡng ẩm và làm trắng da.

Chống thấm nước tốt.

Không chứa paraben và hương liệu nên rất lành tính

4.9.3 Nhược điểm:

Giá thành cao.

Giá tham khảo

380.000 VND/40ml

5.Kết

Trên đây là bài viết top 10 sản phẩm kem chống nắng vật lý cho da dầu mụn đang được chị em tin dùng và yêu thích nhất hiện nay. Hi vọng với những thông tin trên sẽ đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích, giúp bạn chọn lựa được loại kem chống nắng cho da dầu mụn phù hợp nhất để bảo vệ và chăm sóc làn da được tốt nhất.

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *