Bão Milton tăng cấp dữ dội, bang Florida chuẩn bị cho đợt sơ tán lớn nhất

Bão Milton tăng cấp dữ dội, bang Florida chuẩn bị cho đợt sơ tán lớn nhất

Bão Milton, cơn bão thứ 13 trong mùa bão Đại Tây Dương 2024, đang mạnh lên nhanh chóng chỉ vài giờ sau khi trở thành áp thấp nhiệt đới. Cùng News Thời Đại cập nhật tin tức mới nhất!

Bão Milton tăng cấp dữ dội, bang Florida chuẩn bị cho đợt sơ tán lớn nhất

Bão Milton - Tăng cấp

Chưa đầy 10 ngày sau khi siêu bão Helene đổ bộ vào Florida (Mỹ), tiểu bang này đang chuẩn bị ứng phó bão Milton – một cơn bão có khả năng tàn phá khác với cường độ bão cấp 3 trong thang bão 5 cấp Saffir-Simpson.

Tin bão mới nhất của Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, bão nhiệt đới Milton hình thành ở phía tây Vịnh Mexico vào sáng 5.10, chỉ vài giờ sau khi trở thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dự báo bão của NHC, cơn bão thứ 13 được đặt tên trong mùa bão 2024 hình thành sớm hơn so với các mùa trung bình – thường vào khoảng ngày 25.10.

Milton được dự báo sẽ mạnh lên và gây những tác động đe dọa đến tính mạng cho một số khu vực bờ biển phía tây Florida vào tuần tới.

Bão Milton - Bang Florida chuẩn bị sơ tán

Với sức gió đứt theo phương thẳng đứng rất thấp và nhiệt độ bề mặt biển cực kỳ ấm, Milton sẽ có thể tăng cấp nhanh chóng trong vài ngày tới, trở thành bão lớn trong vòng 72 giờ, dự kiến đổ bộ vào Florida với cường độ bão cấp 3, mang theo sức gió mạnh nhất gần tâm bão với sức gió 185 km/h.

Nguồn: Báo Lao Động
Xem thêm nhiều thông tin mới được cập nhật trong ngày trên: News Thời Đại

Bao Phuong