HÔM NAY GIÁ BÁN VÀNG MIẾNG SJC GIẢM CÒN DƯỚI 79 TRIỆU ĐỒNG/LƯỢNG

HÔM NAY GIÁ BÁN VÀNG MIẾNG SJC GIẢM CÒN DƯỚI 79 TRIỆU ĐỒNG/LƯỢNG

Giá vàng trên thế giới đang tăng, nhưng vào sáng nay giá bán vàng miếng SJC ở các ngân hàng Việt Nam đang giảm. Cùng News Thời Đại cập nhật thông tin mới nhất trong bài viết dưới đây.

Giá vàng trong nước giảm dù thế giới tăng

Vàng miếng JSC - Giá vàng giảm

Sáng 4/6, Ngân hàng Nhà nước đã công bố giá bán vàng miếng cho ngân hàng quốc doanh. Theo đó, một lượng vàng miếng SJC của NHNN hiện có giá là 77,98 triệu đồng.

Trong khi đó, 4/6 ngân hàng quốc doanh đều đã niêm yết mức giá bán vàng miếng đến người dân là 78,98 triệu đồng/lượng.

Điều này tương tự như ngày đầu mở bán, giá bán vàng miếng trực tiếp cho người dân tại các ngân hàng quốc doanh chỉ cao hơn giá bán ra của NHNN 1 triệu đồng/lượng. Mức giá bán ra của NHNN và mức giá trao đổi trên thị trường đều thấp hơn giá bán vào ngày 3/6 là 1 triệu đồng/lượng.

Chiều nay ngân hàng đã bán vàng miếng SJC

Vàng miếng SJC - Ngân hàng bán

Dự kiến bán vàng từ 9h sáng nay, nhưng thực tế đến 13h30 hôm nay thời gian bán vàng bình thường thứ hai.

Ngân hàng đã điều chỉnh thời gian bán vàng miếng ngày 4/6. Vietcombank thông báo, hôm nay 4/6, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước và vận chuyển về kho của ngân hàng, Vietcombank sẽ phục vụ khách hàng để mua vàng từ 13h30.

Tuy nhiên, nếu bạn cần, người mua có thể đến các điểm bán vàng miếng Vietcombank để thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng từ 9 giờ sáng và sẽ thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ 13 giờ 30 trực giá bán của Vietcombank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch.

Để đặt mua vàng miếng, người mua vàng cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá bán vàng miếng của Vietcombank tại ngày 3/6 với số lượng vàng miếng đặt mua.

Vietcombank lưu ý rằng, người mua vàng có thể đặt cọc bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản. Nếu bạn đặt cọc nhưng không đến thanh toán hoặc không thanh toán đủ, khách hàng sẽ không được ngân hàng hoàn trả lại tiền đặt cọc tương ứng với số lượng vàng miếng không mua.

Khi đặt cọc hoặc giao dịch mua vàng miếng, người mua vàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

Chi nhánh Agribank trên đường Mạc Thị Bưởi Q1 sáng nay treo biển mời khách hàng quay lại giao dịch vào buổi chiều từ 13h30 đến 16h trực giá vàng miếng SJC. Nhiều khách hàng đã đến giao dịch sau khi thấy thông báo đó.

Hôm qua, do lượng vàng được cung ứng hạn chế trong khi nhu cầu mua quá nhiều, nên các ngân hàng và công ty vàng đều không đáp ứng đủ.

Hôm nay, nhu cầu mua vàng của người dân vẫn cao vì từ rất lâu giá vàng miếng SJC mới về dưới mức 80 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, các chuyên gia đều khuyến cáo chưa nên mua vàng hiện nay bởi lý do giá vàng miếng SJC vẫn có khả năng giảm thêm nếu giá vàng thế giới sập mạnh.

Tổng giám đốc Công ty SJC Lê Thúy Hằng cũng cảnh báo sự biến động của giá vàng SJC không phải là điều diễn ra thường xuyên. Nó chỉ xảy ra trong ngắn hạn. Thủ tướng đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước can thiệp kịp thời nhằm ổn định thị trường vàng. Do vậy, người mua nên cân nhắc.

Nguồn tham khảo: Báo Tuổi Trẻ

Xem thêm nhiều thông tin được cập nhật liên tục trên: News Thời Đại 

Bao Phuong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *