Israel bị tập kích bởi 2 lực lượng Hezbollah và Houthi

Israel bị tập kích bởi 2 lực lượng Hezbollah và Houthi

Chiến sự ở Israel ngày càng căng thẳng. Cùng News Thời Đại điểm qua những thông tin nóng trong bài viết mới nhất dưới đây!

Lực lượng Hezbollah tại Lebanon và Houthi tại Yemen đồng loạt tấn công vùng lãnh thổ Israel.

Israel - Tập kích tàu hàng

Hezbollah tuyên bố phóng cả một phi đội drone không người lái vào mục tiêu khu Galilee thuộc miền Bắc Israel sáng nay. Theo Reuters, từ tháng 10 năm ngoái thì Hezbollah đã nhiều lần sử dụng drone dàn xuyên biên giới Israel; tuy nhiên đây là lần đầu tiên họ sử dụng tới cả một phi đội.

Sự tấn công này xảy ra song song với xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza, khiến mối lo ngại về nguy cơ nổ ra xung đột lớn hơn xuyên biên giới Israel – Lebanon.

Hezbollah cho biết họ đã phóng hàng chục quả tên lửa Katyusha vào các mục tiêu của Israel ở Cao nguyên Golan.

Hezbollah tuyên bố rằng những đòn tấn công của họ là phản ứng đối với vụ không kích đêm trước đó của quân đội Israel vào khu vực Zrariyeh, cách biên giới Lebanon – Israel khoảng 25 km. Sự tấn công đã khiến hai người Lebanon tử nạn, trong đó có một thành viên của Hezbollah.

Israle - Nhà cửa ở Lebanon, Israel bị hư hại do tập kích lẫn nhau

Còi báo động không kích vang lên nhiều lần trên khắp miền Bắc Israel, buộc người dân phải chạy tìm nơi trú ẩn.

Quân đội Israel cho biết họ đã chặn một drone vận chuyển thuốc nổ từ Lebanon và ít nhất hai cái khác rơi tại miền Bắc Israel.

Sự tấn công drone và tên lửa liên tục của Hezbollah kể từ ngày 2 đến ngày 6 đã gây cháy rừng nhấn chìm nhiều vùng đất tại miền Bắc Israel.

Nhiều ngôi nhà ở gần biên giới Lebanon đã bị cháy do thời tiết khô nóng. Quân đội Israel đã huy động lực lượng và thiết bị để ngăn chặn đám lửa lan truyền. Trong quá trình dập lửa, có 6 quân nhân bị thương nhẹ.

Israel - Khói lửa bao trùm hôm 3-6

Người dân nhiều khu thị trấn gần biên giới Lebanon đã sơ tán sớm do sợ bạo lực đối đầu. Hezbollah cũng cho biết vào ngày 2 và ngày 6 họ tấn công vào thị xã Liman ở miền Bắc Israel. Một drone khác đã rơi xuống thành phố Nahariya – Israel, gây hỏa hoạn nhưng không ai bị thương.

Thành phố Eilat ở vùng cực Nam Israel cũng hứng chịu vụ tấn công tên lửa đạn đạo “chưa từng tuyên bố trước đây” của lực lượng Houthi tại Yemen.

“Chúng tôi đã nhắm mục tiêu vào địa điểm quân sự Israel ở Eilat bằng ‘tên lửa đạn đạo Palestine’ và đã thành công” – Reuters dẫn tuyên bố từ phát ngôn viên Houthi Yahya Saree hôm 3-6.

Nguồn tham khảo: Báo Mới

Xem thêm nhiều thông tin mới nhất trên: News Thời Đại

Bao Phuong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *