5 quán bán bánh chưng rán Hà Nội ngon xuýt xoa

5 quán bán bánh chưng rán Hà Nội ngon xuýt xoa

Giống như nhiều món ăn vặt khác tại Hà Nội, không khó để tìm thấy bánh chưng rán trên các gánh hàng rong trên vỉa hè hoặc trong những con ngõ nhỏ. Hình ảnh của những gánh hàng với vài chiếc ghế nhựa, một chiếc mâm tròn đầy bánh chưng xếp lên trên đã trở nên quen thuộc với mỗi khi đông về. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé qua một số địa điểm để thưởng thức bánh chưng rán Hà Nội, được giới thiệu trong bài viết sau đây của News Thời Đại.

Bánh chưng rán Cầu Đông

Bánh chưng rán là món quà được yêu thích trong mỗi dịp đông về. Tại khu Cầu Đông, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hàng bánh chưng rán đối diện cổng chợ Đồng Xuân. Bánh chưng ở đây có kích thước mini, được xếp gọn gàng trên chiếc mâm nhôm sáng bóng. Người bán liên tục chiên và lật bánh để đảm bảo chúng chín đều vàng ươm, sau đó cho ra ngoài để giữ ấm. Vỏ bánh giòn tan, bên trong là lớp gạo nếp nóng hổi, mềm mại và xốp, kết hợp cùng đậu xanh chín nhuyễn và vài miếng thịt mỡ béo ngậy, tất cả tạo nên một hương vị đặc biệt khó quên.

Ngoài những chiếc bánh chưng nóng hổi, còn có nhiều loại đồ ăn kèm như chả cốm, giò, xúc xích, lạp xưởng… Bạn có thể chọn kèm theo bất kỳ món ăn nào mình thích. Sau đó, chỉ cần thêm chút xì dầu và dưa góp, bạn có thể thưởng thức ngay khi bánh còn nóng. Giá của một phần bánh chưng rán ở đây khá hợp lý, tùy thuộc vào loại đồ ăn kèm mà giá dao động từ 15.000 – 30.000 đồng. Vì vậy, dù chỉ là một hàng bán rong nhỏ nhưng Bánh chưng rán Cầu Đông luôn đông đúc khách.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: Địa chỉ: Số 26 Cầu Đông, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối diện chợ Đồng Xuân).

bánh chưng rán hà nội

Bánh chưng rán Trương Định

Nếu muốn thưởng thức món bánh chưng rán thì bạn có thể đến địa chỉ 76 Trương Định, Hai Bà Trưng. Vẫn giữ nguyên hình ảnh của những chiếc bánh được xếp đầy trên mâm, bánh ở đây có vỏ giòn rụm, nhân đậu thơm mềm và thịt, mỡ đầy đặn. Bánh đầy nhân thịt và đậu xanh, ăn béo ngậy, bùi bùi. Ngoài ra, còn có tương ớt cay cay và xúc xích căng tròn, cũng được rán trên mâm bạc.

Không gian ngồi cũng rất giản dị, chỉ có những chiếc ghế nhựa nhỏ xung quanh mâm bánh. Bạn có thể cảm nhận được sự nóng hổi của bánh rán và cảm giác ấm áp từ lửa để xua đi cái lạnh của Hà Nội vào mùa đông. Sau khi thưởng thức, nếu muốn mang về, bánh chưng sẽ được đựng trong những chiếc hộp xốp nhỏ tiện lợi.

Về giá cả, Bánh chưng rán Trương Định khá phù hợp với túi tiền, chỉ khoảng 10-15 nghìn đồng một suất. Vừa rẻ, vừa ngon và còn giúp no bụng. Nếu vào một buổi chiều đông và cảm thấy đói và lạnh, hãy ghé qua để thưởng thức món bánh chưng rán nóng hổi nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ: Địa chỉ: Số 76 Trương Định, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

bánh chưng rán hà nội

Bánh chưng rán Hà Nội – trong quán cafe Cosa Nostra

Có thể nói, Cosa Nostra là quán cà phê duy nhất tại Hà Nội có thể phục vụ món bánh chưng rán. Để phù hợp với không gian của quán, bánh chưng rán ở đây cũng được trình bày theo phong cách khác biệt, sang trọng hơn so với những chiếc bánh chưng rán ở các quán hàng hay vỉa hè. Mặc dù vẫn là những chiếc bánh chưng làm từ gạo nếp, nhân đậu xanh và thịt mỡ, nhưng sau khi được rán lên với lớp vỏ vàng ruộm giòn giòn, chiếc bánh sẽ được cắt thành những miếng vuông vức và được bày trên đĩa hoa sứ tạo nên một cảnh quan đẹp mắt. Các món ăn và đồ uống kèm theo cũng được trang trí trên những chiếc đĩa hoặc chén có hình dáng đẹp như những tác phẩm nghệ thuật.

Ngoài menu đồ uống đa dạng, Cosa Nostra cũng phục vụ nhiều món ăn khác, nhưng bánh chưng rán vẫn là món được các bạn trẻ yêu thích và đánh giá cao. Sau nhiều lần ngồi ăn bánh chưng trên vỉa hè, thưởng thức những chiếc bánh vuông vắn và nghe những âm thanh của đường phố, hãy dành thời gian để thưởng thức một chiếc bánh chưng ngon tuyệt vời như thế này trong không gian sang trọng và cổ điển của Cosa Nostra!

THÔNG TIN LIÊN HỆ: Địa chỉ: Cosa Nostra Café & Restaurant – Số 24 Tông Đản, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội Điện thoại: 0923 652 424 Email: cosanostra24tongdan@gmail.com Fanpage: www.facebook.com/cosanostrahn..

bánh chưng rán hà nội

Bánh chưng rán Bác Hiền

Bánh chưng rán Bác Hiền là món ăn ngon và giá cả phải chăng. Bác sử dụng loại bánh vuông truyền thống, không phải hình tròn như nhiều nơi khác, nên kích thước của bánh khá lớn. Tuy nhiên, chỉ với 20 – 25 nghìn đồng, bạn đã có thể thưởng thức một chiếc bánh chưng rán tuyệt vời.

Ngoài ra, bánh còn được kết hợp với các loại xúc xích, lạp xưởng, chả cốm, giò, chả,… để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đặc biệt, để giảm cảm giác ngấy khi ăn, nhà Bác Hiền còn thêm dưa góp vào trong bánh để tạo ra hương vị thanh mát. Chỉ cần thêm một ít dưa góp mặn ngọt vào miếng bánh giòn thơm, kết hợp với lớp nhân mềm và chút tương ớt hoặc xì dầu, bạn sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn của món ăn này và có thể thèm muốn khi nhớ về nó.

Quán bánh chưng rán này được nhiều người yêu thích bởi họ là quán duy nhất tại Hà Nội bán nửa chiếc bánh cho những người chỉ có nhu cầu ít. Không gian của quán rất đơn giản, chỉ có một chiếc bếp và một chiếc mâm. Mặc dù là quán vỉa hè và khá nhỏ, nhưng quán vẫn đủ chỗ để phục vụ hơn chục người cùng lúc và luôn được giữ sạch sẽ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: Địa chỉ: Số 1B Thanh Hà, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

bánh chưng rán hà nội

Bác Nga – Bánh chưng rán & mì trứng xúc xích

Đối với những ai yêu thích bánh chưng rán, quán ăn vặt Bác Nga là một lựa chọn hoàn hảo. Trong tiết trời lạnh giá này, được thưởng thức một đĩa bánh chưng rán nóng hổi kèm theo ít dưa góp chua ngọt thì không gì tuyệt vời hơn.

Bánh chưng rán ở đây có kích thước khá lớn, vỏ bên ngoài được chiên giòn và phần bên trong vẫn giữ được độ mềm mại, khi ăn còn nóng mà không bị ngấm dầu. Để thêm hương vị, bạn có thể gọi thêm xúc xích, chả hoặc pate để ăn kèm. Một điểm đặc biệt của bánh chưng rán Bác Nga chính là dưa góp huyền thoại. Dưa góp được làm từ cà rốt và su hào thái sợi mỏng, có vị chua ngọt nhẹ nhàng và rất hợp với bánh chưng. Nhiều khách hàng đã ca ngợi dưa góp là “linh hồn” của món bánh chưng rán và thậm chí còn ngon hơn cả bánh chưng rán. Bạn có thể yêu cầu thêm dưa góp nếu muốn.

Ngoài ra, quán còn có món trứng ngải cứu thơm ngon với vị đắng nhẹ và mì tôm trứng hoặc mì tôm xúc xích giá cả phải chăng và đầy đủ.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ: Địa chỉ: Giữa khu tập thể A1 và A2 Vĩnh Hồ, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội.bánh chưng rán hà nội

Trương Huyền Diệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *