Tinh Dầu Trầm Hương Và Cách Sử Dụng

Tinh Dầu Trầm Hương Và Cách Sử Dụng

Tinh dầu trầm hương được mệnh danh là vua của các loại tinh dầu. Vậy tinh dầu trầm hương là gì? Cách sử dụng tinh dầu trầm hương như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ tất cả những vấn đề trên.

[related_post_by_tag]

1. Tinh dầu trầm hương là gì?

Tinh dầu trầm hương là một trong những sản phẩm quý giá được chiết xuất từ gỗ trầm hương tự nhiên.

Tinh dầu trầm hương được chiết xuất từ gỗ trầm hương
Tinh dầu trầm hương được chiết xuất từ gỗ trầm hương

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, một số cây Dó Bầu sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tự nhiên từ môi trường hoặc do côn trùng. Qua một thời gian, cây sẽ tiết ra nhựa để hồi phục các vết thương, dần dần nhựa cây này bắt đầu chuyển hóa thành tinh dầu trầm hương có hương thơm đặc biệt.

Gỗ có lượng tinh dầu càng nhiều thì chất lượng trầm càng tốt, giá trị kinh tế càng cao.

Gỗ trầm hương có mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ, làm cho người ngửi cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Chất lượng hương thơm của gỗ trầm hương hoàn toàn bị phụ thuộc vào chất lượng tinh dầu của nó.

Từ trước đến nay, tinh dầu trầm hương vẫn luôn giữ vị trí ngôi vương trong các loại tinh dầu. Bên trong loại tinh dầu này chứa các thành phần hóa học khác nhau, các chất này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cao. Vì vậy loại dầu này được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe.

Để biết các thêm thông tin về tinh dầu trầm hương, bạn có thể tham khảo tại: https://tramhuongangiabao.com.vn/tinh-dau-tram-huong/

2. Cách sử dụng tinh dầu trầm hương đúng cách

Tinh dầu trầm hương có khá nhiều cách sử dụng. Tùy vào mục đích sử dụng để áp dụng cách dùng thích hợp, cùng Newsthoidai tổng hợp một số cách sử dụng tinh dầu trầm hương nhé!

2.1. Dùng tinh dầu trầm hương để dưỡng da

Tinh dầu trầm hương có khả năng chống viêm và kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Vì vậy, nó có thể hỗ trợ điều trị mụn thông qua việc tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Đồng thời nó còn giúp làm dịu da và giảm các tình trạng viêm nhiễm da.

Dưỡng da bằng tinh dầu trầm hương
Dưỡng da bằng tinh dầu trầm hương

Ngoài ra tinh dầu trầm sở hữu khả năng chống oxy hóa tuyệt vời. Nhờ đó, sử dụng tinh dầu trầm nguyên chất có thể giúp bạn hạn chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ.

Để chăm sóc da, bạn có thể trộn từ 4-6 giọt tinh dầu và 30g dầu nền, rồi dùng hỗn hợp như một loại mặt nạ để chăm sóc da. Bạn có thể massage nhẹ nhàng khắp toàn mặt để tinh dầu có thể dễ dàng thẩm thấu vào da, đẩy lùi nhân mụn hiệu quả.

2.2. Dùng để xông hương

Đối với tinh dầu trầm hương, bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy xông tinh dầu. Bạn có thể cho từ 2-5 giọt tinh dầu tùy ý thích rồi khởi động thiết bị là có thể sử dụng ngay.

Nếu bạn không sử dụng tinh dầu trầm hương mà sử dụng trầm nụ hay bột trầm nhưng vẫn muốn xông hương? Lư xông trầm hương sẽ giúp cho việc đốt trầm trở nên dễ dàng hơn.

Lư xông bằng gốm, sứ
Lư xông bằng gốm, sứ

Bạn có thể bỏ trực tiếp bột trầm, mảnh trầm hương… vào lư sau đó châm lửa. Việc đốt trầm bằng lư rất đơn giản, tuy nhiên trong quá trình đốt trầm bạn không nên để lửa quá to hoặc cho quá nhiều trầm sẽ khiến trầm tỏa mùi hương đậm, nhiều và nồng quá mức.

Sử dụng lư trầm hương sẽ giúp cho khói đi lên cao theo các khe nhỏ trên đỉnh lư, lan tỏa trong không gian bằng những làn khói dễ chịu.

Bên cạnh đó, trầm hương còn giúp giảm chứng đau đầu, cải thiện giấc ngủ và mang lại cảm giác yên bình, rất thích hợp cho những người thiền định. Về mặt phong thủy và tâm linh, lư đốt trầm còn giúp hóa lành vận dữ, giải vận khí và làm thanh lọc không gian sống.

Ngày nay, việc đốt và xông trầm hương bằng lư xông ngày càng phổ biến. Đặc biệt là vào các dịp đầu xuân, khánh thành, khai trương,.. với hy vọng mang lại bầu không khí tươi mới, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, lư xông trầm hương còn là vật trang trí nhà cửa tinh xảo, đẹp mắt hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về lư xông trầm hương tại: https://tramhuongangiabao.com.vn/danh-muc/lu-xong-tram-huong/

2.3. Hỗ trợ điều trị các chứng về bệnh tiêu hóa

Tinh dầu trầm hương tốt cho các bệnh về rối loạn tiêu hóa như: khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy. Công thức để tăng cường sức khỏe và hỗ trị điều trị các bệnh về tiêu hóa rất đơn giản: nhỏ 1-2 giọt tinh dầu trầm hương vào nước âm, có thể pha thêm 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp này và uống ngay khi còn nóng.

2.4. Giảm đau bằng tinh dầu trầm hương

Nhờ đặc tính kháng viêm, tinh dầu trầm hương trở thành một vị thuốc giúp giảm đau do viêm khớp, xoa tinh dầu vào bụng giúp giảm đau bụng, đau dạ dày. Ngoài ra xoa bóp tinh dầu trầm hương vào vùng trán, thái dương cũng giúp giảm đau đầu khá hiệu quả

Sử dụng tinh dầu trầm hương trong massage giảm đau cơ thể
Sử dụng tinh dầu trầm hương trong massage giảm đau cơ thể

Ngoài ra việc sử dụng một vài giọt tinh dầu trầm hương xoa lên bụng có thể giảm tình trạng đau bụng do kinh nguyệt gây ra.

Để giảm đau đầu, chỉ cần thoa tinh dầu ở hai huyệt Thái Dương và vùng trán. Kết hợp với đó là xông tinh dầu để giảm căng thẳng thần kinh.

3. Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết rõ thêm thông tin về tinh dầu trầm hương và cách sử dụng đúng cách. Với giá trị kinh tế khá cao, nếu đã sở hữu một lọ tinh dầu trầm hương, bạn cần nên sử dụng thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Nguyễn Trúc