Tẩy Da Chết Body Bằng Baking Soda Với 5 Công Thức Siêu Dễ

Tẩy Da Chết Body Bằng Baking Soda Với 5 Công Thức Siêu Dễ

Tẩy da chết body bằng baking soda đã không còn quá xa lạ với chị em. Đó là phương pháp giúp lấy đi bụi bẩn và tế bào nằm lâu ngày trên da. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt, baking soda cũng không có ngoại lệ. Chúng ta cùng tìm hiểu xem nó có những công thức nào và liệu có tốt không nhé!

[related_post_by_tag]

1. Tẩy da chết body bằng baking soda có tốt không?

Baking soda (muối nở) là nguyên liệu hầu như mọi nhà đều có. Khi nhắc đến baking soda, giá thành rẻ, dễ tìm kiếm và đa năng là những tính từ mô tả loại nguyên liệu này. Trong cuộc sống hằng ngày, mọi người thường dùng baking soda để làm bánh, tẩy trắng áo quần, vệ sinh răng miệng, làm sạch các vật dụng trong nhà… Không dừng lại ở đó, nó còn được thêm vào một trong các bước chăm sóc da của các chị em. Đó chính là tẩy da chết.

Trên lí thuyết, tẩy da chết body bằng baking soda giúp lấy đi bụi bẩn, các tế bào dư thừa có trên da, làm lỗ chân lông được thông thoáng. Vì vậy, sẽ có rất ít cơ hội để cho mụn đầu đen hay mụn bọc hình thành. Với lợi ích như vậy, rất nhiều người chọn phương pháp này để chăm sóc da ở nhà.

Nhưng, độ Ph có trong muối nở sẽ làm thay đổi và phá vỡ sự cân bằng của các vi khuẩn tự nhiên có trên da. Vì vậy, làn da sẽ bị kích ứng, bong tróc, khô, thậm chí là nổi mụn. Do đó, việc tẩy da chết body bằng baking soda không được khuyến khích khi sử dụng cho da mặt, đặc biệt là những làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn.

Với da body, nó có độ dày và khỏe hơn, nên vẫn có thể dùng phương pháp tẩy da chết body bằng baking soda được. Tuy nhiên, để tính tẩy có trong baking soda được giảm bớt, chúng ta nên kết hợp thêm một số nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm cao để cân bằng lại độ PH trên da.

2. 5 công thức kết hợp cùng baking soda

Dưới đây là một số công thức kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, yến mạch, dầu olive… để tạo nên hỗn hợp tẩy da chết body bằng baking soda, chúng ta cùng tham khảo nhé!

2.1. Tẩy da chết body bằng baking soda và mật ong

Đây là công thức đơn giản nhất, chỉ với hai nguyên liệu là baking soda và mật ong. Mật ong chứa 2% khoáng chất như photpho, sắt, kẽ, canxi, magie và vitamin như B2, B3, B6, B9, C tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Trong đó có chứa một hàm lượng rất ít chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Khi kết hợp baking soda và mật ong, sẽ tạo nên một hỗn hợp tấy da chết giúp làn da mềm mại, đánh tan lớp da sần sùi, giảm sưng tấy đối với các bạn có mụn.

Tẩy da chết body bằng baking soda và mật ong
Tẩy da chết body bằng baking soda và mật ong

Cách làm:

– Để có được hỗn hợp sền sệt, bạn trộn đều baking soda cùng mật ong với tỉ lệ 1:1.

– Bôi lên vùng da cần tẩy tế bào chết, massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút.

– Rửa sạch với nước

– Sau đó dưỡng ẩm cho da.

2.2. Tẩy tế bào chết body bằng baking soda và yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều axit amino, vitamin B, E giúp dưỡng ẩm, trị mụn, tẩy tế bào da chết và dưỡng trắng da hiệu quả. Do đó, nó là thực phẩm thường được chị em chọn lựa đưa vào chu trình dưỡng da hằng ngày. Còn baking soda thì có kết cấu dạng hạt, dễ dàng loại bỏ các các tế bào dư thừa và thúc đẩy qua trình tái tạo làn da. Khi bạn kết hợp chúng chúng với nhau sẽ tạo ra một hỗ hợp tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Trộn hai nguyên liệu baking soda và yến mạch theo tỉ lệ 1:2. Nếu hỗn hợp thu lại quá đặc, bạn có thể cho thêm ít nước.

– Thoa đều lên da và massage theo chuyển động tròn. Thư giãn 2-3 phút.

– Rửa sạch lại với nước.

– Thoa kem dưỡng ẩm cho da.

2.3. Tẩy da chết body bằng baking soda và Vitamin E

Vitamin E đã không còn xa lạ với hội chị em mê làm đẹp. Đặc tính nổi trội của em này là chống lại quá trình oxy hóa. Vậy nên, nó có tác dụng rất tốt trong việc kìm hãm sự lão hóa của các tế bào da, cải thiện sức khỏe, giúp da mịn màng, tươi trẻ và hạn chế nếp nhăn. Công thức kết hợp giữa baking soda và Vitamin E này đã được rất nhiều beauty blogger review rất tốt về hiệu quả và độ lành tính mà các em ấy mang lại.

Baking soda kết hợp với Vitamin E có khả năng tẩy da chết cực tốt
Baking soda kết hợp với Vitamin E có khả năng tẩy da chết cực tốt

Cách thực hiện:

– Chích 2-3 viên Vitamin E.

– Trộn chung với 2 thìa baking soda và một ít nước để tránh hỗn hợp thu được quá đặc.

– Thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút.

– Rửa sạch lại với nước.

– Bôi kem dưỡng cho da.

2.4. Kết hợp baking soda với dầu dừa, bột cà phê

Từ xưa, dầu dừa đã nổi tiếng trong giới làm đẹp. Da có khô đến ấy, sử dụng dầu dừa cũng đều ẩm mượt. Em này có hơn 90% chất béo bão hòa và có tính kháng khuẩn, kháng nấm, dưỡng ẩm cao. Cà phê rất giàu axit linoleic giúp chống viêm và tăng độ đàn hồi cho da. Cả 3 kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên một công thức hoàn hảo, đem lại một làn da không những được sạch mà còn mềm mịn, căng bóng như da em bé.

Cách thực hiện:

– Lần lượt cho baking soda, bột cà phê vào bát, trộn sơ qua, sau đó đổ dầu dừa lên, tiếp tục trộn đều. Hỗn hợp thu được sền sệt không quá đặc.

– Đổ hỗn hợp vào khay đá, cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ.

– Lấy đã và thoa vào những vùng cần tẩy da chết.

– Rửa sạch lại với nước.

– Bôi kem dưỡng, cấp ẩm cho da.

2.5. Sử dụng baking soda với muối và dầu olive

Muối cũng là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong bất kì gia đình nào. Ngoài làm gia vị cho các món ăn, nó còn là một trong những thành phần làm đẹp tại nhà cực kì hiệu quả. Muối có tính sát khuẩn cao và dễ dàng loại bỏ lớp dầu thừa trên da. Bên cạnh đó, dầu olive chứa rất nhiều vitamin E, rất tốt cho làn da. Hai nguyên liệu sẽ càng làm tăng thêm hiệu quả tẩy da chết cho Baking soda. Công thức này sẽ vô cung phù hợp với những bạn da dầu hoặc có mụn (nhẹ) đấy.

Tẩy da chết body bằng baking soda với muối và olive
Tẩy da chết body bằng baking soda với muối và olive

Cách thực hiện:

– Trộn baking soda, muối và dầu olive với nhau. Tạo nên một độ sệt vừa, không quá đặc.

– Thoa hỗn hợp thật đều đồng thời massage nhẹ nhàng tránh chà xát. Lưu hỗn hợp trên da 5-10 phút không để quá lâu, tránh gây tổn hại cho làn da.

– Rửa sạch và dưỡng ẩm cho da.

3. Những lưu ý khi sử dụng tẩy da chết body với baking soda

– Dù là công thức được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, nhưng chúng ta chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần. Bên cạnh đó, với những công thức có khả năng tẩy mạnh như muối, các bạn lưu ý là hạn chế và tránh các vùng da có vết thương hở.

– Những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, da khô cần lưu ý khi sử dụng baking soda. Độ Ph trong nguyên liệu này sẽ dễ dàng phá bỏ lớp hàng rào tự nhiên của làn da, từ đó gây bong tróc, khô ráp. Vậy nên, các bạn nên thử phản ứng với da trước khi dùng nhé.

4 lưu ý khi sử dụng tẩy da chết body bằng baking soda
4 lưu ý khi sử dụng tẩy da chết body bằng baking soda

– Không để baking soda trên da quá lâu, vì tính tẩy rửa của nguyên liệu này cực kì cao. Điều đó, sẽ khiến da bị khô rát. Mất cân bằng da, tình trạng này kéo dài sẽ khiến làn da trở nên già nua và không được tươi tắn.

– Điều cuối cùng cần lưu ý, đó là luôn bôi kem dưỡng ẩm sau bước tẩy da chết. Sau khi làm sạch da, Ph trên da sẽ giảm nên rất khô, vì vậy cần được cấp ẩm để cân bằng lại độ Ph trên da.

4. Kết luận

Với những thông tin về tẩy da chết body bằng baking soda, bạn hẳn đã hiểu rõ nguyên lý, các công thức cũng như công dụng của từng nguyên liệu kết hợp cùng. Mặc dù, được dùng như một chất tẩy da chết nhưng những bạn có làn da mỏng manh, hay làn da nhạy cảm cần lưu ý trước khi chọn nguyên liệu này vào trong chu trình làm đẹp của mình nhé. Chúc chị em thành công.

Nguyễn Trúc