Người lưu trú ở Tân Sơn Nhất 2 tháng thường xuyên nhịn đói

0
2

Nam thanh niên châu Phi sống ở sân bay Tân Sơn Nhất từng phải đi cấp cứu, 10 ngày qua không ăn gì, chỉ uống nước và sữa.

Theo đại diện đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Masena Bokang Jon (32 tuổi), đang lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh của sân bay khai có tiền sử bệnh ung thư.

Từ khi bị Nhật Bản trả lại Việt Nam, anh này thường xuyên nhịn đói do hãng hàng không chỉ phục vụ bánh mì, nhưng khách không chịu ăn và không có tiền để mua đồ ăn khác. Sức khỏe suy giảm nhanh khiến anh này đi lại không vững. Bộ phận y tế sân bay luôn phải giám sát và hỗ trợ.

Cuối tháng 10, vị khách đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị co giật, sùi bọt mép. Sau khi quay lại phòng từ chối nhập cảnh, khách chỉ uống nước và sữa, không ăn gì.

“Hành khách khai nhận đang bị bệnh ung thư dạ dày nên sức khỏe yếu, chúng tôi theo dõi thường xuyên và nếu cần thiết thì đưa đến bệnh viện”, đại diện sân bay chia sẻ và cho biết thêm, từ 4/11, hành khách này nằm trên giường trong tình trạng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Sân bay Tân Sơn Nhất nơi vị khách châu Phi đang tạm lưu trú. Ảnh minh họa: Đoàn Loan

Sân bay Tân Sơn Nhất nơi vị khách châu Phi đang tạm lưu trú. Ảnh: Đoàn Loan

Lo ngại trước sức khỏe của hành khách, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị hỗ trợ đến các cơ quan chức năng Việt Nam song đến nay vẫn chưa có phương án giải quyết cụ thể.

Nam hành khách tự khai tên là Masena Bokang Jon, 32 tuổi, nơi sinh và quốc tịch Zimbabwe, cư trú tại Vương quốc Lesotho (châu Phi). Khách có visa nhập cảnh Việt Nam và đáp chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ Jakarta (Indonesia) đến Tân Sơn Nhất ngày 18/8.

Ngày 2/9, khách xuất cảnh trên chuyến bay của AirAsia từ Tân Sơn Nhất đến Don Muang (Thái Lan) và Osaka (Nhật Bản). Tại Nhật, nhà chức trách phát hiện khách dùng hộ chiếu giả nên tịch thu.

Sau hơn 20 ngày câu lưu, phía Nhật trả khách về điểm xuất phát là Tân Sơn Nhất trên chuyến bay AirAsia theo thông lệ quốc tế. Ngày 27/9, khách về đến TP HCM và bị từ chối nhập cảnh do không có hộ chiếu.

Nam thanh niên này ở tại sân bay từ đó đến nay, chi phí quản lý và ăn uống do hãng AirAsia chi trả.

Theo nhà chức trách hàng không, việc xác định nhân thân, quốc tịch của hành khách này đang gặp khó khăn do Zimbabwe không công nhận anh này là công dân nước họ nên việc hỗ trợ để cấp hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế là không thực hiện được.

Nguồn: VnExpress

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here