Bí kíp thi đại học của cựu sĩ tử: thư giãn, tin cơm mẹ nấu

0
2

TTO – Chỉ còn nửa tháng nữa là đến kì thi đại học 2018, dưới đây là 3 bí kíp các cựu sĩ tử đúc kết để có được mùa thi phong độ nhất.

Mùa thi cũng là mùa nắng nóng, dễ mệt mỏi, kiệt sức và căng thẳng quá độ. Hãy xem một số thí sinh đạt điểm cao trong kì thi năm ngoái khuyên các đàn em năm nay những gì.

Chăm chỉ luyện đề

Bí kíp thi đại học của cựu sĩ tử: thư giãn, tin cơm mẹ nấu - Ảnh 1.

Bí quyết đạt 26,75 điểm của cựu sĩ tử Thảo Vi chính là luyện đề – Ảnh do nhân vật cung cấp

“Khi học, tôi thường dành thời gian tập trung nghe giảng, hỏi bài thầy cô, bạn bè ngay nếu không hiểu. Về nhà, tôi làm đề để luyện tập, ngoài ra không có bí quyết gì đặc biệt” – Bùi Mạnh Quỳnh (sinh viên ĐH Luật Hà Nội) đạt 25 điểm trong kì thi đại học 2017, tiết lộ.

Luyện đề đều đặn giúp sĩ tử làm quen với các dạng bài thi, rút kinh nghiệm trước khi vào ngày thi chính thức. Quen thuộc với việc đề giúp sĩ tử vào phòng thi không lúng túng, biết căn chỉnh thời gian làm bài sao cho phù hợp.

Thư giãn, tránh căng thẳng

Khác với suy nghĩ muốn được điểm cao cần phải ôn ngày ôn đêm, các cựu sĩ tử cho biết không nên quá đặt nặng việc ôn thi mà gây căng thẳng.

Thảo Vi cho biết, việc liên tục học sẽ khiến não bộ mệt mỏi. “Mỗi ngày em thường xem một tập phim rồi mới bắt tay vào luyện đề. Buồn chán quá em có thể… ăn để giải khuây nữa. Em luôn cố gắng duy trì tinh thần thoải mái để đời sống lúc ôn thi không bị khác thường quá” – Thảo Vi chia sẻ thêm. Bùi Mạnh Quỳnh cũng lựa chọn xem phim để thư giãn khi ôn thi.

Bí kíp thi đại học của cựu sĩ tử: thư giãn, tin cơm mẹ nấu - Ảnh 2.

Đỗ Đức Chinh (trái) và Bùi Mạnh Quỳnh (phải) đều đạt số điểm cao trong kì thi đại học 2017

Các cựu sĩ tử đều đồng ý rằng, việc ôn thi không nhất thiết phải chiếm toàn phần thời gian. Luôn cần có những khoảng nghỉ để tinh thần luôn thoải mái.

Giữ sức khỏe

Việc ăn uống trong kì thi cũng là yếu tố quan trọng không kém. Nền tảng dinh dưỡng đảm bảo giúp sĩ tử giữ vững sức khỏe trong suốt kì ôn thi cam go. Bên cạnh đó, những “truyền thuyết đau bụng trong giờ thi” luôn nhắc nhở các sĩ tử cẩn thận với các bữa ăn hàng ngày. Cựu sĩ tử Đỗ Đức Chinh cho biết cậu luôn đặt niềm tin vào cơm mẹ nấu.

Ngoài sức khoẻ thể chất, sức mạnh tinh thần cũng là yếu tố góp phần tích cực vào kết quả thi. “Để chuẩn bị tâm lý cho ngày thi, em quyết định… đi xem bói. Thầy nói rằng sẽ đỗ nên em đi thi mà trong lòng cực phấn khởi” – Thảo Vi chia sẻ. Tâm lý thoải mái ít lo lắng sẽ giúp sĩ tử tránh được sai lầm không đáng có trong kì thi.

Bên cạnh 3 bí kíp trên, các sĩ tử năm nay hãy tự sắm cho mình những “phép biến hoá” riêng sao cho phù hợp với học lực, tâm lý để có kết quả tốt nhất.

Đường sắt giảm giá vé cho thí sinh thi đại họcĐường sắt giảm giá vé cho thí sinh thi đại học

Toàn bộ thí sinh tham gia kỳ thi đại học năm nay và người thân khi mua vé tàu tại ga Hà Nội sẽ được giảm giá.

Nguồn: Tuổi trẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here