Anh tăng dò xét đài Nga sau vụ đầu độc điệp viên

0
7

TTO – Cơ quan giám sát truyền thông tại Anh đã mở 7 cuộc điều tra vào đài Russia Today (RT) của Nga do nghi rằng có dấu hiệu đưa tin thiếu khách quan về vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang gần đây.

Anh tăng dò xét đài Nga sau vụ đầu độc điệp viên - Ảnh 1.

Xe của đài RT tại Quảng trường Đỏ ở Matxcơva (Nga) – Ảnh: REUTERS

Cuộc điều tra này hiện đang nhắm vào hai kênh tin tức, hai phần trong chương trình của hãng Sputnik (phát trên RT), hai phần của Crosstalk và một từ chương trình “Worlds Apart with Oksana Boyko”.

Theo bản tin của RT ngày 18-4, kể từ lúc việc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái của ông này, cô Yulia bị đầu độc ở thành phố Salisbury (Anh) xảy ra tháng trước, cơ quan giám sát truyền thông tại Anh đã nhận thấy số lượng chương trình “đáng bị điều tra” trên RT đã gia tăng.

Trong thông cáo đưa ra cùng ngày, Cơ quan quản lý truyền thông của Anh (Ofcom) cũng cảnh báo nhà đài TV Novosti – công ty chịu trách nhiệm sản xuất và phát sóng RT, có thể mất quyền phát sóng tại Anh nếu họ không vượt qua được các tiêu chí “phù hợp”.

“Cho đến gần đây, tình hình chung về sự tuân thủ của TV Novosti đã không được thể hiện rõ ràng như các cơ quan khác. Tuy nhiên, kể từ sự kiện Salisbury, chúng tôi đã quan sát được sự gia tăng đáng kể trong số lượng chương trình của RT đáng bị điều tra theo hướng có thể vi phạm quy định phát sóng của Ofcom”, thông cáo của phía Anh viết.

“Ác cảm” của người Anh với đài RT đặc biệt nổi lên sau vụ đầu độc cha con ông Skripal. Trong một cuộc tranh luận tại Quốc hội vào tháng 3, thời điểm Thủ tướng Anh Theresa May công bố lệnh trừng phạt nhắm vào Nga, các nghị sĩ Anh cũng kêu gọi cấm sóng RT.

Đài này khi ấy cho biết “rất tiếc” khi bị rơi vào cảnh nạn nhân của đấu đá chính trị. Một tuyên bố của đài này cho biết: “Chúng tôi không đồng ý với quan điểm của Ofcom: việc phát sóng của chúng tôi sẽ không thay đổi trong tuần này, hay bất kỳ tuần lễ nào khác và tiếp tục đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn”.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cho biết Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo đáp trả bằng cách đẩy truyền thông Anh khỏi Nga nếu Anh cấm sóng đài RT.

Truyền thông Nga sốt vó vì chiếc ‘Ngày phán xét’ cất cánh từ Mỹ

TTO – Trong bối cảnh Washington và Matxcơva đe dọa nhau chiến tranh, các tờ báo Nga ngày 11-4 đồng loạt “nhảy dựng” trước thông tin một chiếc Boeing E-4B Nightwatch “Ngày phán xét” cất cánh từ Mỹ.

Truyền thông Nga: Mỹ muốn duy trì đối thoại với Matxcơva

TTO – Truyền thông Nga dẫn nguồn Bộ Ngoại giao nước này cho biết dù đã có cáo buộc mạnh mẽ lẫn nhau nhưng Mỹ lại tuyên bố duy trì đối thoại chiến lược.

Nguồn: Tuổi trẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here